Tin mới

ĐT nữ Việt Nam đón vị khách 'đặc biệt' ở buổi tập, chủ nhà World Cup 2023 bị truyền thông gây sức ép

Chủ nhật, 09/07/2023, 18:35 (GMT+7)

ĐT New Zealand đang chịu nhiều áp lực khi buộc phải thắng ĐT nữ Việt Nam. Trong khi đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung bất ngờ đón những vị khách 'đặc biệt' trên sân tập.

Dù chỉ là trận đấu làm nóng trước khi chính thức bước vào VCK World Cup nữ 2023, nhưng truyền thông New Zealand coi tính chất cuộc đối đầu với ĐT nữ Việt Nam quan trọng không kém gì trận đấu với Na Uy. 

Cụ thể, tờ Stuff New Zealand khẳng định: “Napier (nơi tổ chức trận giao hữu) không phải là 1 trong 9 thành phố đăng cai World Cup nữ 2023. Nhưng ngày 10/7 tới, nó sẽ là tâm điểm của thể thao New Zealand, khi đội tuyển nữ đấu Việt Nam tại sân McLean Park.

ĐT nữ New Zealand chịu áp lực buộc phải thắng ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Internet
ĐT nữ New Zealand chịu áp lực buộc phải thắng ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, nếu hòa hoặc thua, họ sẽ càng lún sâu vào khủng hoảng. Đây là thời điểm New Zealand khiến NHM bất an khi họ đã thua 8 trong số 10 trận gần nhất. Chiến thắng gần nhất của họ chỉ diễn ra trước Philippines vào tháng 9 năm ngoái. New Zealand chỉ ghi được 2 bàn trong 10 lần ra sân vừa qua.

Tuyển nữ New Zealand có hai mục tiêu cho World Cup sắp tới. Họ muốn lần đầu tiên giành chiến thắng trong một trận đấu tại World Cup và lần đầu tiên vượt qua vòng bảng. Nếu muốn chinh phục 2 mục tiêu này, họ phải thể hiện được khả năng trước Việt Nam”.

Trong khi đó, tờ The Post cũng đưa ra quan điểm: "Việt Nam đã gặp Philippines 2 lần trong năm qua. Họ cũng thua Hàn Quốc 0-3 tại vòng loại giải cô vô địch châu Á tháng 1 năm ngoái. Đây đều là các đối thủ mà New Zealand từng đụng độ thời gian gần đây. HLV Jitka Klimkova đặt trọng tâm vào trận đấu với đội tuyển Việt Nam và coi đây là cơ hội để New Zealand tìm thấy sự hứng khởi trước khi vào giải".

Buổi tập của ĐT nữ Việt Nam gặp khó khăn do trời mưa nặng hạt. Ảnh: Internet
Buổi tập của ĐT nữ Việt Nam gặp khó khăn do trời mưa nặng hạt. Ảnh: Internet

Về phía ĐT nữ Việt Nam, chiều nay (9/7), toàn đội đã có buổi tập cuối cùng trước trận giao hữu với chủ nhà New Zealand. Tuy nhiên, buổi tập hôm nay gặp phải chút khó khăn khi thời tiết tại Napier có mưa nặng hạt. Để đảm bảo sức khoẻ cho các vận động viên trước trận đấu ngày mai, HLV Mai Đức Chung và các cộng sự đã quyết định đẩy nhanh tốc độ và kết thúc bài tập sớm.

Dù trời mưa lạnh nhưng buổi tập của ĐT nữ Việt Nam hôm nay vẫn có sự ghé thăm của các cổ động viên nhí đến từ các gia đình người Việt Nam sinh sống tại New Zealand.

ĐT nữ Việt Nam đón vị khách 'đặc biệt' ở buổi tập, chủ nhà World Cup 2023 bị truyền thông gây sức ép - Ảnh 1
 

Để chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu, BTC nước chủ nhà đã có buổi họp kỹ thuật với trưởng đoàn Trương Hải Tùng và các thành viên của ĐT nữ Việt Nam. 

Trưởng đoàn Trương Hải Tùng và các cán bộ chuyên môn đã có buổi họp cùng BTC trận đấu. Ảnh: VFF
Trưởng đoàn Trương Hải Tùng và các cán bộ chuyên môn đã có buổi họp cùng BTC trận đấu. Ảnh: VFF

Trận giao hữu giữa ĐT nữ New Zealand và ĐT nữ Việt Nam sẽ diễn ra vào 12h30 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Mclean Park. Sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có thêm một trận giao hữu nữa gặp ĐT nữ Tây Ban Nha vào 14/7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news