Tin mới

ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Hàn Quốc: Chờ thầy Chung giải bài toán thể lực và tinh thần

Thứ sáu, 21/01/2022, 10:32 (GMT+7)

Khởi đầu hành trình tại Asian Cup nữ 2022 với trận đấu gặp ĐT nữ Hàn Quốc trong bối cảnh đội hình bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19, HLV Mai Đức Chung đang đau đầu giải bài toán thể lực lẫn tập chiến thuật cho các học trò.

Vào lúc 21h tối nay (21/1), ĐT nữ Việt Nam sẽ khởi đầu hành trình tại Asian Cup nữ 2022 khi phải chạm trán đối thù mạnh là ĐT nữ Hàn Quốc. Đây cũng có thể coi như bước đi đầu tiên của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong mục tiêu tìm vé dự World Cup nữ 2023

Thế nhưng, NHM khó lòng mà mong đợi một kết quả thuận lợi cho đội nhà bởi ĐT nữ Việt Nam đang bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước mắt, ĐT nữ Việt Nam sẽ chỉ có thể đăng ký 16 cầu thủ cho trận đấu tối nay. Tuy nhiên, 14 cầu thủ trong số này đã trải qua gần 10 ngày không tập luyện. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung cũng sẽ chỉ có chưa đầy 1 ngày để làm quen với nhóm những cầu thủ chưa bị mắc Covid-19 đã có mặt ở Ấn Độ. 

ĐT nữ Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn về lực lượng trong lần khởi đầu hành trình tại Asian Cup nữ 2022.
ĐT nữ Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn về lực lượng trong lần khởi đầu hành trình tại Asian Cup nữ 2022.

Khó khăn chồng chất như vậy nên việc lựa chọn đội hình thi đấu cũng khiến HLV Mai Đức Chung đau đầu khi thể trạng của các cầu thủ hầu như đều chưa sẵn sàng cho trận đấu hứa hẹn sẽ ở cường độ hoạt động rất cao. 

"Thật không may khi toàn đội bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chúng tôi xác định sẽ thi đấu hết khả năng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây là tình huống bất khả kháng. Khó khăn lúc này rất nhiều nhưng chúng tôi xác định sẽ thi đấu hết khả năng dù đối thủ mạnh", HLV Mai Đức Chung bày tỏ quan điểm và tin tưởng toàn đội sẽ thi đấu hết mình trong khả năng có thể.

Sau 1 ngày chờ xét nghiệm COVID-19 cho 18 cầu thủ mới từ Tây Ban Nha đáp chuyến bay sang Ấn Độ, phải chờ đến sáng 21/1, đội tuyển nữ Việt Nam mới có thể sinh hoạt chung với nhau nếu tất cả đều âm tính. Ảnh: AFC
Sau 1 ngày chờ xét nghiệm COVID-19 cho 18 cầu thủ mới từ Tây Ban Nha đáp chuyến bay sang Ấn Độ, phải chờ đến sáng 21/1, đội tuyển nữ Việt Nam mới có thể sinh hoạt chung với nhau nếu tất cả đều âm tính. Ảnh: AFC

Mặc dù toàn đội đang rất quyết tâm nhưng xét cho cùng ở trạng thái bình thường, đội tuyển nữ của chúng ta chưa bao giờ biết thắng đại diện hàng đầu của châu Á này. 9 cuộc đụng độ trong lịch sử, các cô gái vàng Việt Nam toàn thua, chỉ có 2 lần chọc thủng lưới đối phương nhưng bị phá lưới đến 38 lần.

Gần nhất ở vòng loại cuối Olympic 2020 vào đầu tháng 2/2020, các học trò của ông Chung 'gái' thua đối thủ Hàn Quốc 0-3. Cuộc tái đấu này, HLV Mai Đức Chung thật lòng chỉ mong có 13 cầu thủ khỏe mạnh để 11 cầu thủ ra sân và 2 cầu thủ dự bị là mừng rồi.

Sau khi âm tính với COVID-19, các nữ tuyển thủ cũng vừa trải qua chuyến hành trình dài từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ vừa mệt mỏi lại vừa không có thời gian vận động cần thiết. Cho nên thầy trò ông Chung chỉ mong sao hạn chế bàn thua để khi tính hiệu số bàn thắng bại sẽ không thiệt thòi.

Sau trận gặp Hàn Quốc, 3 ngày sau (24-1), đội tuyển nữ của chúng ta sẽ gặp gỡ đối thủ mạnh khác là Nhật Bản cũng khó tránh khỏi thua thiệt. Mục tiêu lớn nhất của HLV Mai Đức Chung là giúp các cầu thủ có kết quả tốt trước nữ Myanmar lượt trận cuối ngày 27/1 và trở thành một trong 2 đội thứ 3 của bảng có thành tích tốt giành suất đi tiếp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news