Tin mới

ĐT nữ Việt Nam được thưởng 3,5 tỷ đồng, tự tin đả bại Thái Lan tại chung kết

Thứ sáu, 06/12/2019, 09:15 (GMT+7)

Vượt qua Philippines vào chung kết SEA Games 30, ĐT nữ Việt Nam được thưởng 3,5 tỷ đồng.

Tối 5/12, ĐT nữ Việt Nam đã bước vào trận đấu bán kết SEA Games 30 với Philippines. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã có trận đấu vô cùng khó khăn nhưng bằng bản lĩnh và tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi, ĐT nữ Việt nam đã xuất sắc giành chiến thắng 2-0 chung cuộc với pha lập công của Thái Thị Thảo và Tuyết Dung. Như vậy, với việc vượt qua Philippines tại vòng bảng, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Thái Lan tại trận chung kết để cạnh tranh tấm HCV.

ĐT nữ Việt Nam gặp Thái Lan tại chung kết SEA Games 30

Trả lời phỏng vấn sau khi trận đấu kết thúc, HLV Mai Đức Chung của đội tuyển nữ Việt Nam cho biết chiến thắng này là hoàn toàn xứng đáng, và lẽ ra đội tuyển nữ Việt Nam phải có bàn thắng sớm hơn nếu tận dụng tốt cơ hội ghi bàn ở hiệp 1.

Đây là trận thắng xứng đáng. Tôi xin chúc mừng toàn đội, một thắng lợi vẻ vang và vất vả. Chúng tôi còn phải cải thiện nhiều điều sau trận Philippines. Có lẽ tâm lý các cầu thủ bị căng thẳng còn thời tiết oi nóng dù trời tối.

Rõ ràng là sự cổ vũ của đông đảo khán giả Việt Nam giúp các cầu thủ hưng phấn. Đội tuyển nữ chưa bao giờ đá dưới bầu không khí như này nên đều quyết tâm”, HLV Mai Đức Chung trả lời phỏng vấn.

HLV Mai Đức Chung vui mừng vì chiến tích của các học trò

Ngay sau chiến thắng tại bán kết, ĐT nữ Việt Nam đã nhận được 3,5 tỷ đồng tiền thưởng, trong đó 1,5 tỷ đồng đến từ VFF, 1 tỷ đồng từ Chính phủ và 1 tỷ đồng từ riêng ông Phạm Thanh Hùng, lãnh đạo của ĐT nữ và là Trưởng ban bóng đã nữ của VFF. Đây là sự động viên tinh thần kịp thời cho những nỗ lực của các cầu thủ trước thềm trận chung kết.

ĐT nữ Việt Nam đã trải qua rất nhiều khó khăn tại SEA Games 30. Các cầu thủ phải ở xa sân thi đấu và phải tập trên sân cỏ tự nhiên dù trận đấu tổ chức trên sân cỏ nhân tạo, đồ ăn bị đánh giá không hợp khiến họ phải mua ngoài và thậm chí được các CĐV tiếp tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news