Tin mới

ĐT Việt Nam chịu tổn thất lớn về lực lượng sau trận thua Saudi Arabia

Thứ tư, 17/11/2021, 09:26 (GMT+7)

Sau thất bại đáng tiếc với tỷ số 0-1 trên sân nhà Mỹ Đình trước Saudi Arabia, ĐT Việt Nam còn phải chịu thêm nhiều tổn thất về lực lượng.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản

Ở lượt trận thứ 6 vòng loại thứ ba World Cup 2022, dù có được lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của hơn 10.000 CĐV trên sân Mỹ Đình, Việt Nam vẫn phải chịu thất bại với tỷ số 0-1 trước Saudi Arabia. Các học trò của HLV Park Hang Seo đã thi đấu rất nỗ lực nhưng vẫn không thể san lấp được khoảng cách về đẳng cấp trước đối thủ hàng đầu châu Á.

Như vậy, chúng ta tiếp tục kéo dài thành tích toàn thua lên con số 6 trận. Không những vậy, sau trận đấu, HLV Park Hang Seo còn gặp thêm những vấn đề về tình hình nhân sự. Ở phút 38, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã có tình huống nổi nóng với đội trưởng Al Faraj của Saudi Arabia sau khi chứng kiến đối phương liên tiếp phạm lỗi với Công Phượng và Duy Mạnh.

Trung vệ đội trưởng của ĐT Việt Nam đã chạy tới đẩy Al Faraj và liên tục chỉ vào mặt cầu thủ này. Với hành động không đẹp, Quế Ngọc Hải đã nhận thẻ vàng từ trọng tài chính Hattab Hanna. Đây là thẻ vàng thứ 2 của Hải Quế ở vòng loại thứ 3, qua đó khiến cho anh sẽ bị treo giò ở trận đấu tiếp của ĐT Việt Nam gặp Australia. Trước đó, anh cũng lĩnh thẻ trong trận đấu với Oman.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải sẽ phải chịu án phạt nghỉ một trận ở lượt đấu tới - Ảnh: VTV
Đội trưởng Quế Ngọc Hải sẽ phải chịu án phạt nghỉ một trận ở lượt đấu tới - Ảnh: VTV

Quế Ngọc Hải sẽ chỉ có thể trở lại trong đội hình ở trận đấu với ĐT Trung Quốc vào ngày 1/2/2022 (tức Mồng 1 Tết âm lịch). Thiếu vắng đội trưởng Quế Ngọc Hải thực sự sẽ là tổn thất lớn với ĐT Việt Nam. Trong thời gian qua, vị trí trung vệ của ĐT Việt Nam đã liên tục gặp vấn đề chủ yếu vì cơn bão chấn thương. May mắn ở chỗ, HLV Park có khá nhiều lựa chọn về nhân sự cho vị trí trung vệ của ĐT Việt Nam.

Thành Chung hoặc Đình Trọng (nếu khỏe mạnh) đều có thể được tin tưởng thay thế vị trí của Quế Ngọc Hải thi đấu bên cạnh Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng trong trận đấu với Australia.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo cũng đau đầu vì chấn thương của Tiến Linh. Tiền đạo sinh năm 1997 là một cầu thủ rất ít khi bị thầy Park thay thế. Tuy nhiên trong trận đấu đêm qua, Tiến Linh đã buộc phải tập tễnh rời sân nhường chỗ cho Văn Toàn vì cầu thủ của Bình Dương đã gặp chấn thương. Theo tiết lộ của HLV Park, Tiến Linh đã gặp vấn đề ở cổ chân.

Tiến Linh gặp chấn thương cổ chân và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Văn Toàn - Ảnh: Dantri
Tiến Linh gặp chấn thương cổ chân và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Văn Toàn - Ảnh: Dantri

Chưa rõ mức độ chấn thương của tiền đạo người Hải Dương sẽ ra sao nhưng anh đã phải nhờ tới sự trợ giúp của Duy Mạnh khi rời sân từ bên ở ngoài đường piste.

Sau trận đấu với Saudi Arabia, ĐT Việt Nam sẽ nghỉ ngơi trong 3 ngày trước khi tập trung trở lại vào ngày 20/11 để gấp rút chuẩn bị cho AFF Cup 2020 chỉ còn hơn 2 tuần nữa là khai mạc. Vào ngày 6/12, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thi đấu trận ra quân gặp ĐT Lào trên hành trình bảo vệ chức vô địch.

Bảng xếp hạng bảng B:

ĐT Việt Nam chịu tổn thất lớn về lực lượng sau trận thua Saudi Arabia - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news