Tin mới

HLV Park: 'ĐT Việt Nam đang ngày càng giỏi hơn, chúng ta sẽ thể hiện năng lực ở AFF Cup'

Thứ ba, 16/11/2021, 22:40 (GMT+7)

Ông Park Hang Seo đã khen ngợi quyết tâm và sự tiến bộ không ngừng của các học trò sau thất bại 0-1 của ĐT Việt Nam trước Saudi Arabia tại lượt trận 6 vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Highlight Việt Nam vs Saudi Arabia

Trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Saudi Arabia, HLV Park Hang Seo tỏ ra tiếc nuối: "Điều đáng tiếc là chúng ta chưa thể ghi bàn trong mấy trận sân nhà. Điều này nói lên khả năng ghi bàn. Tuy nhiên, tôi thấy rõ năng lực thi đấu của cầu thủ đang tốt lên từng trận".

HLV Park Hang Seo cũng dành lời cảm ơn đồng nghiệp bên phía Saudi Arabia vì đã dành lời khen cho ĐT Việt Nam sau trận đấu ở Mỹ Đình tối 16/11, đồng thời tiếp tục khích lệ tinh thần các học trò: "Đã trải qua 6 trận thua, các cầu thủ chịu áp lực tâm lý rất lớn. Tuy nhiên, họ đã không từ bỏ, cố gắng chiến đấu, chơi tốt hơn qua từng trận. Tôi cảm ơn tinh thần thi đấu của các cầu thủ.”

HLV Park khen ngợi các cầu thủ sau trận đấu - Ảnh: Zing
HLV Park khen ngợi các cầu thủ sau trận đấu - Ảnh: Zing

Nói về hàng tấn công, thầy Park đang ưng ý với cặp đôi Công Phượng – Tiến Linh và nói nhiều về bộ đôi này: “Hiện nay, ĐT Việt Nam chơi 2 tiền đạo. ĐT có các cầu thủ chơi tấn công là Tiến Linh, Công Phượng, Đức Chinh, Quang Hải, Văn Toàn. Trong 2 trận gần đây, Tiến Linh và Công Phượng đá chính.

"Tôi nghĩ Công Phượng đã thực hiện tốt vai trò của mình. Tiến Linh cũng vậy. Tôi cũng muốn mang lại thay đổi trong tấn công nhưng ở Việt Nam, chưa cầu thủ nào có năng lực tấn công cao hơn Tiến Linh, Công Phượng. Tôi nghĩ sự kết hợp 2 cầu thủ đó là tốt nhất. Hiệp 2, Tiến Linh bị đau cổ chân, nên tôi thay Văn Toàn vào vì Toàn có tốc độ tốt. Hôm nay, tôi đánh giá Toàn chơi đạt yêu cầu."

Công Phượng đang nhận được nhiều niềm tin hơn từ thầy Park với phong độ gần đây - Ảnh: Vietnamnet
Công Phượng đang nhận được nhiều niềm tin hơn từ thầy Park với phong độ gần đây - Ảnh: Vietnamnet

Được hỏi về cách cải thiện sự tự tin cho các tuyển thủ trước các đối thủ vượt trội về đẳng cấp, HLV Park cho biết: “Thực ta, tôi cũng luôn nhắc cầu thủ tự tin nhưng vấn đề là làm sao đưa được điều đó thành hành động mới là quan trọng. Trong các buổi họp đội, tôi cũng dặn dò cầu thủ nhưng sự tự tin còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ đối phương, cách họ gây áp lực. Nhiều khi, cầu thủ Việt Nam tự tin, nhưng vẫn không thoát được đối thủ. 

Mặc dù thua 0-1 và thất bại liên tiếp, cầu thủ đã tìm được sự tự tin và năng lực đang tốt dần lên. Khi chơi với các đội hàng đầu châu lục, năng lực của họ đã và đang tốt lên, khả năng thích ứng dần với các trận đấu ở đẳng cấp như vậy cũng dần ổn hơn.

ĐT Việt Nam đang tiến bộ nhanh chóng qua từng trận đấu - Ảnh: Bongdaplus
ĐT Việt Nam đang tiến bộ nhanh chóng qua từng trận đấu - Ảnh: Bongdaplus

Tôi nghĩ họ đang tốt lên đấy. Thua trận liên tiếp trước các đối thủ mạnh mang lại áp lực, nhưng cũng giúp ích cho cầu thủ. Tôi nghĩ với các trải nghiệm như vậy, cầu thủ sẽ thể hiện được năng lực trong giải đấu AFF Cup sắp tới", HLV Park chia sẻ trước khi kết thúc buổi họp báo.

Sau trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 3 ngày nghỉ ngơi trước khi hội quân trở lại vào ngày 20/11 tới đây tại Bà Rịa Vũng Tàu, để bắt đầu 2 tuần chuẩn bị cho AFF Cup 2020 sắp diễn ra tại Singapore, nơi Việt Nam sẽ khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á với trận ra quân gặp Lào vào ngày 6/12.

Bảng xếp hạng bảng B:

HLV Park: 'ĐT Việt Nam đang ngày càng giỏi hơn, chúng ta sẽ thể hiện năng lực ở AFF Cup' - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news