Tin mới

ĐT Việt Nam đặt mục tiêu 'khủng' vươn tầm châu Á và thế giới sau 3 năm

Thứ sáu, 17/06/2022, 16:55 (GMT+7)

ĐT Việt Nam sẽ hướng đến mục tiêu đột phá về thứ hạng trên BXH FIFA và châu Á vào năm 2025. Đồng thời cố gắng góp mặt tại VCK World Cup 2026 và 2030.

Bóng đá Việt Nam đã tạo được những tiếng vang trong những năm gần đây. Kể từ khi HLV Park Hang-seo xuất hiện vào năm 2017, các cấp độ đội tuyển Việt Nam đều đã gặt hái được những thành công vang dội, cả ở trong khu vực lẫn đấu trường châu lục.

Cụ thể, vị thế của ĐT Việt Nam thay đổi rõ rệt khi đứng top 100 thế giới và thứ 16 châu Á theo công bố của BXH FIFA 3/2022. Mới đây, tại Trụ sở VFF, Tổng cục Thể dục Thể thao đã chủ trì Hội thảo khoa học “Nghiên cứu xây dựng hệ thống các tiêu chí, tiêu chuẩn thương hiệu cho các Đội tuyển Bóng đá nam Việt Nam và cá nhân các cầu thủ”.

ĐT Việt Nam gặt hái được nhiều thành công dưới triều đại của HLV Park Hang-seo. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam gặt hái được nhiều thành công dưới triều đại của HLV Park Hang-seo. Ảnh: Internet

Theo đó, Phó Tổng thư ký Nguyễn Minh Châu của VFF đã có những báo cáo trước Hội nghị:

“Năm 2017 đánh dấu những thành công của bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế, sau quá trình đầu tư dài hạn và chú trọng bóng đá trẻ. Những kết quả to lớn cấp khu vực và châu lục đánh đấu thời điểm khởi sắc của bóng đá Việt Nam. Điều đó đặt ra bài toán cần phải có sự đầu tư chiến lược và dài hạn để phát triển hội nhập bóng đá thế giới hướng tới World Cup 2026”.

Cụ thể về mục tiêu và tầm nhìn, từ năm 2023 đến 2025, ĐT Việt Nam phấn đấu vào top 8 châu Á cũng như góp mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup 2026. Năm 2026 và 2030, Việt Nam phấn đấu dự VCK World Cup cũng như vào top 7 châu Á. ĐT nữ Việt Nam hướng tới top 4 châu Á. Trong giai đoạn từ 2027 đến 2031, ĐT nữ sẽ có kế hoạch để làm chủ nhà VCK World Cup.

ĐT Việt Nam hướng tới mục tiêu góp mặt tại VCK World Cup 2026. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam hướng tới mục tiêu góp mặt tại VCK World Cup 2026. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Minh Châu cho rằng trong thời gian tới, ngoài chuyên môn, các ĐT Việt Nam sẽ được chú trọng trong việc hoàn thiện khẩu hiệu (slogan) có bản sắc; có bài hát riêng để định vị; linh vật cho ĐT Việt Nam cũng như lan tỏa biểu tượng rồng ngậm ngọc rộng rãi hơn đến công chúng.

Biểu tượng rồng ngậm ngọc sẽ được lan tỏa rộng rãi hơn đến công chúng. Ảnh: VFF
Biểu tượng rồng ngậm ngọc sẽ được lan tỏa rộng rãi hơn đến công chúng. Ảnh: VFF

“ĐT Việt Nam cần xây dựng hệ thống website, fanpages và tài khoản mạng xã hội cũng như các ứng dụng OTT để mở rộng lượng người theo dõi. Số lượng người theo dõi càng lớn thì tỷ lệ thuận với giá trị thương mại của đội tuyển trên mạng xã hội càng cao, khả năng tìm kiếm và thu hút các nhà tài trợ càng lớn.

Cầu thủ, HLV và các thành viên khác của đội bóng cũng là một kênh truyền thông rất hiệu quả cho ĐTQG. Vì vậy, cần thỏa thuận với các cầu thủ và CLB cách thức sử dụng và hợp tác trên các tài khoản mạng xã hội của các thành viên đội tuyển quốc gia sao cho các bên cùng có lợi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news