Tin mới

ĐT Việt Nam nhận tin không vui, đánh mất lợi thế cực lớn khi đối đầu 'cường địch' Australia

Thứ hai, 16/08/2021, 16:59 (GMT+7)

Tưởng như thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của các CĐV sẽ tạo lợi thế tâm lý rất lớn cho các cầu thủ ĐT Việt Nam. Tuy nhiên lợi thế này đã không còn với quyết định mới nhất do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã giành được lợi thế rất lớn khi được chơi 5 trận đấu trên sân nhà Mỹ Đình. Quyết định này đến từ hàng loạt những sự chuẩn bị gấp rút của VFF về công nghệ VAR cũng như làm việc với ngành Y tế để xin cơ chế đặc biệt cho các đội bóng tham dự. 

Được chơi trên sân nhà Mỹ Đình và có được sự cổ vũ của các khán giả, chắc chắn Quang Hải và các đồng đội sẽ được tiếp thêm sức mạnh từ "cầu thủ thứ 12". Tuy nhiên sắp tới trong trận đấu gặp ĐT Australia, HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ phải chơi bóng mà thiếu đi sự cổ vũ này.

ĐT Việt Nam nhận tin không vui, đánh mất lợi thế cực lớn khi đối đầu 'cường địch' Australia - Ảnh 1

Trong cuộc họp ngày 16/8 với bộ VH-TT&DL, UBND TP Hà Nội, công an, Sở Y tế TP Hà Nội và VFF, các cơ quan chức năng đã đi đến thống nhất không tổ chức bán vé trận ĐT Việt Nam gặp Australia. Điều này đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam 

Theo đó, các cơ quan chức năng thống nhất không tổ chức bán vé trận Việt Nam gặp Australia, đồng nghĩa trận đấu tại Mỹ Đình vào ngày 7/9 tới sẽ diễn ra mà không có khán giả vào sân.

Trước đó, VFF dự định bán khoảng 30% số vé trên sân cho các CĐV, tương đương với khoảng 8.000  - 10.000 vé. Yêu cầu các CĐV vào sân là phải tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và có giấy xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên do diễn biến của dịch Covid-19 đang phức tạp nên phương án CĐV vào sân đã không thể được thực hiện.

Ảnh: Thuy Dang
Ảnh: Thuy Dang

Điều này khiến ĐT Việt Nam mất đi phần nào đó lợi thế khi được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên đầy là tình huống bất khả kháng và là quyết định phù hợp trong hoàn cảnh hiện tại. 

Theo dự kiến vào ngày 3/9, các ĐT Việt Nam và Australia sẽ phải có mặt tại Hà Nội. Toàn bộ sẽ phải thực hiện theo quy tắc khép kín dạng "bong bóng" để phòng chống dịch Covid-19.

ĐT Việt Nam nhận tin không vui, đánh mất lợi thế cực lớn khi đối đầu 'cường địch' Australia - Ảnh 2

Trong tháng 9 này, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp ĐT Ả Rập Xê Út vào ngày 2/9 và gặp ĐT Australia vào ngày 7/9.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news