Tin mới

ĐT Việt Nam mơ kì tích World Cup: Nhật Bản âm thầm ra tay, muốn chiếm lấy 'thiên cơ' tại vòng loại

Thứ hai, 09/08/2021, 11:23 (GMT+7)

Dù nằm trong một bảng đấu khó khăn nhưng ĐT Việt Nam vẫn có những tham vọng nhất định tại vòng loại World Cup. Tuy nhiên phía Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đang cho thấy ý định dập tắt tham vọng này bằng những hành động mới nhất.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, các đội tuyển sẽ được thi đấu trên sân nhà, bất chấp tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp. Tuy nhiên mới đây Liên đoàn bóng đá châu Á đã yêu các quốc gia tham dự vòng loại cuối World Cup 2022 châu Á phải có sự chuẩn bị phương án B, đó là thi đấu tập trung

Thông tin này được truyền thông Nhật Bản đưa ra khi Liên đoàn bóng đá nước này nhận được công văn về việc chuẩn bị phương án thi đấu tập trung tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

ĐT Việt Nam vẫn có khả năng phải thi đấu trên sân trung lập. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam vẫn có khả năng phải thi đấu trên sân trung lập. Ảnh: Internet

Việc phải thi đấu tập trung sẽ khiến ĐT Việt Nam mất đi yếu tố "thiên thời" và "địa lợi". Ai cũng biết sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được nhân lên gấp bội khi được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình, dưới sự cổ vũ của hàng vạn CĐV. Tuy nhiên viễn cảnh phải thi đấu tập trung hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là khi các quốc gia trong bảng B đang có những quy định khắt khe về việc nhập cảnh và cách ly.

Thậm chí mới đây, tờ Nikkansports (Nhật Bản) cho biết: "Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đã quyết định tranh cử tổ chức các trận đấu ở bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á nếu các quốc gia khác gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19. 

ĐT Việt Nam mơ kì tích World Cup: Nhật Bản âm thầm ra tay, muốn chiếm lấy 'thiên cơ' tại vòng loại - Ảnh 1

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản sẽ nộp đơn lên LĐBĐ châu Á trong thời gian tới để xin quyền đăng cai tổ chức các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 theo thể thức tập trung. Tuy nhiên, lúc này AFC vẫn đang xem xét tình hình dịch bệnh của các quốc gia và quyết cuối cùng sẽ được đưa ra trong thời gian tới.

Tờ Nikkansports tự tin rằng Nhật Bản có thể tổ chức các trận đấu ở bảng B vòng loại World Cup 2022. Đây cũng không phải điều quá bất ngờ bởi Nhật Bản vừa tổ chức thành công Olympic và giải VĐQG nước này vẫn đang diễn ra, bất chấp số ca mắc Covid-19 ở Nhật Bản đang gia tăng. 

Được biết, LĐBĐ Việt Nam đã lên phương án tổ chức cũng như đón khản giả vào sân trong 5 trận đấu của ĐT Việt Nam trên sân nhà Mỹ Đình. Vào ngày 7/9 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ có màn tiếp đón đối thủ Australia trên sân nhà. 

ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong tháng 9.
ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong tháng 9.

Tùy tình hình dịch bệnh có được kiểm soát tốt hay không, VFF sẽ tính đến phương án mở cửa cho khán giả vào sân trong trường hợp khán giả có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ và đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news