Tin mới

ĐT Việt Nam sẽ không có trận đấu nào trong nửa đầu năm 2020

Thứ hai, 09/03/2020, 16:29 (GMT+7)

Do những thay đổi về lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ không có lịch tập trung trong nửa đầu năm 2020.

Theo thông báo mới nhất của FIFA, toàn bộ các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3 và tháng 6 đều đã được hoãn lại. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến rất phức tạp và gây ảnh hưởng tới nhiều quốc gia.

Như vậy, trận đấu ngày 31/3 giữa ĐT Malaysia và ĐT Việt Nam, trận đấu ngày 4/6 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia, trận đấu ngày 9/6 giữa ĐT UAE và ĐT Việt Nam trong khuôn khổ bảng G sẽ có sự điều chỉnh về thời điểm tổ chức. Trong thời gian tới, AFC sẽ có những trao đổi, thảo luận cụ thể với FIFA về các trận đấu bị hoãn và cập nhật lịch thi đấu mới gửi tới các Liên đoàn thành viên có liên quan.

Hàng loạt các trận đấu tại vòng loại World Cup của ĐT Việt Nam đều bị hủy bỏ. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Kyrgyzstan diễn ra vào ngày 26/3 cũng sẽ bị hủy bỏ.

Như vậy trong 6 tháng đầu của năm 2020, ĐT Việt Nam sẽ không có một trận đấu nào. Điều này sẽ phải khiến LĐBĐ Việt Nam cùng PVF điều chỉnh lại lịch thi đấu của V.League để đẩy nhanh tiến độ.

Ngoài ra, VFF cũng sẽ có những cuộc họp với HLV Park Hang Seo để lên kế hoạch cho thời gian tới. Nếu các trận đấu diễn ra vào tháng 10 và tháng 11, Quang Hải và các đồng đội sẽ có giai đoạn cuối năm cực kì bận rộn bởi ngay sau vòng loại World Cup sẽ là các trận đấu tại AFF Cup.

Tuyển Việt Nam hiện dẫn đầu bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò ông Park có 11 điểm, nhiều hơn Malaysia ở vị trí kế tiếp 2 điểm.

Quang Hải và đồng đội còn lần lượt 3 trận với Malaysia, Indonesia và UAE. Nếu duy trì được ngôi đầu bảng, tuyển Việt Nam sẽ lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự vòng loại cuối World Cup.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news