Tin mới

ĐT Việt Nam thiết lập hàng loạt kỷ lục buồn sau trận thua đậm trên sân Australia

Thứ sáu, 28/01/2022, 08:31 (GMT+7)

Trận thua đậm 0-4 trên sân Australia không chỉ khiến giấc mơ dự World Cup của thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức khép lại mà nó còn thiết lập hàng loạt kỷ lục buồn đối với bóng đá Việt Nam.

Chiều tối 27/1 (theo giờ Việt Nam), thầy trò HLV Park Hang-seo có trận đấu trên sân của Australia trong khuôn khổ lượt trận thứ 7 bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đúng như dự đoán, ĐT Việt Nam đã không thể gây ra bất ngờ và đành nhận thất bại 0-4.

Dù lép vế trước chủ nhà, nhưng đây là trận đấu mà ĐT Việt Nam không phải không có cơ hội ghi bàn.
Dù lép vế trước chủ nhà, nhưng đây là trận đấu mà ĐT Việt Nam không phải không có cơ hội ghi bàn.

Phải hành quân tới sân của Australia, ĐT Việt Nam đã chiến đấu kiên cường trong 30 phút đầu tiên. Thế nhưng, thầy trò HLV HLV Park Hang-seo vẫn không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp và hình thể.

Thất bại này không chỉ khiến giấc mơ dự World Cup của đội bóng áo đỏ chính thức khép lại mà nó còn thiết lập hàng loạt kỷ lục buồn đối với bóng đá Việt Nam.

Theo đó, việc để thủng lưới đến 4 bàn đã biến đây trở thành trận thua đậm nhất của ĐT Việt Nam trong vòng 8 năm qua ở các giải đấu chính thức.

ĐT Việt Nam xứng đáng nhận được những lời khen ngợi dù thua đậm Australia tại lượt trận thứ 7 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
ĐT Việt Nam xứng đáng nhận được những lời khen ngợi dù thua đậm Australia tại lượt trận thứ 7 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Lần gần nhất các 'chiến binh sao vàng' nhận thất bại với cách biệt lớn như vậy là vào năm 2013 khi để thua UAE với tỷ số 0-5.

Trận thua trước Australia cũng khiến mạch tịt ngòi của các học trò HLV Park Hang-seo tăng lên con số 3, trong đó có 2 trận đấu với Thái Lan tại AFF Cup 2020.

Theo thống kê, sau 10 năm đội tuyển Việt Nam mới trải qua chuỗi trận đấu không ghi bàn dài như hiện tại. Trước đó, là chuỗi 2 trận hòa 0-0 trước Indonesia và thua Turmekistan 0-1.

ĐT Việt Nam thiết lập hàng loạt kỷ lục buồn sau trận thua đậm trên sân Australia - Ảnh 1

Có thể thấy hàng công đang là vấn đề rất nan giải đối với ĐT Việt Nam bởi trong 5 trận gần nhất tuyển Việt Nam chỉ có thể chọc thủng lưới Campuchia, dù các tiền đạo có không ít cơ hội.

Chưa hết, trận đấu này của đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng là trận thua có cách biệt lớn nhất tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tại vòng loại cuối World Cup 2018, có 2 lần tỷ số 4-0 được thiết lập và nạn nhân là Thái Lan khi họ bị Nhật Bản và Iraq vùi dập.

Mặc dù để thua đậm trước đối bóng xứ chuột túi nhưng công bằng mà nói, các học trò của HLV Park Hang-seo cũng xứng đáng nhận được những lợi khen ngợi khi tạo ra không ít khó khăn cho Australia, đặc biệt là trong những phút đầu hiệp 2. Và một trong số đó đến ở phút 62, Hồng Duy căng ngang từ cánh trái, Công Phượng băng vào dứt điểm cận thành nhưng Mathew Ryan, cựu thủ môn của Arsenal, đã phản xạ kịp thời khi dùng vai cản phá đưa bóng tìm đến cột dọc.

Được biết, ngay trong sáng nay (28/1), đội tuyển Việt Nam sẽ về nước trên chuyến bay cất cánh lúc 9h30 theo giờ địa phương. Tuyển Việt Nam sẽ có quỹ thời gian 3 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc vào ngày 1/2 (mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news