Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới tất cả các tỉnh thành trên cả nước từ ngày 5-15/5

Thứ năm, 05/05/2022, 19:35 (GMT+7)

Bản tin dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước tất cả các tỉnh, thành thời hạn 10 ngày, từ ngày 5-15/5.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa suy yếu và dịch chuyển dần sang phía Đông, từ ngày 06/5 rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-28 độ vĩ Bắc có khả năng được hình thành; riêng vùng núi Bắc Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp hội tụ gió trên cao phân tích trên; 

Áp giảm, độ ẩm tăng dần. Miền Nam nằm ở rìa phía Nam của hệ thống thời tiết trên kết hợp với rìa phía Bắc rãnh áp thấp ở phía Nam tiếp tục dịch xuống phía Nam; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới tất cả các tỉnh thành trên cả nước từ ngày 5-15/5 - Ảnh 1

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24-48h tới

- Bắc Bộ: Đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Lai Châu-Điện Biên có mưa rào và dông rải rác; trưa chiều trời nắng; Từ chiều tối và đêm 06/6 vùng núi có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày 7/5 mưa dông rải rác trên toàn khu vực Bắc Bộ.

- Bắc và Trung Trung Bộ: Có mưa rào vài nơi (riêng chiều tối ngày 07/5 Bắc Trung Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông).

- Các khu vực khác: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng Nam Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 7 đến 15/5

Áp cao lạnh lục địa tiếp tục suy yếu và di chuyển ra phía Đông. Rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-28 độ Vĩ Bắc có vị trí và cường độ ít thay đổi; khoảng 3-4 ngày cuối, rãnh áp thấp này bị nén và đẩy dịch dần xuống phía Nam bởi áp cao lục địa tăng cường ở phía Bắc.

Rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5-8 độ Vĩ Bắc tiếp tục dịch dần xuống phía Nam và duy trì hoạt động đến khoảng ngày 09/5, sau đó suy yếu và mờ dần đi.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có xu hướng lấn dần về phía Tây, hội tụ gió trên cao trên khu vực Bắc Bộ có xu hướng hoạt động mạnh lên.  

Cảnh báo: 

- Khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa rào và dông rải rác đến ngày 09/5 (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

- Từ ngày 07-11/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng từ ngày 07-09/5 có mưa rào và dông rải rác trên khu vực Bắc Bộ. Từ ngày 12-13/5 ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, từ ngày 14/5 mưa giảm dần.

- Từ chiều tối ngày 08/5 và từ ngày 13-14/5, Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news