Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ đêm 15/6 đến ngày 25/6

Thứ tư, 15/06/2022, 16:06 (GMT+7)

Bản tin dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước, thời hạn từ đêm ngày 15/6 đến ngày 25/6 tất cả các tỉnh thành. Bắc Bộ vẫn đang chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp gây mưa rào và dông...

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ tiếp tục nâng trục dần lên phía Bắc và hoạt động yếu dần, riêng khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đêm nay còn chịu ảnh hưởng kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m hoạt động yếu dần; 

Từ khoảng ngày 17/6 vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông; áp tăng sau giảm, độ ẩm ít thay đổi. Miền Nam nằm ở rìa phía Nam rãnh áp thấp phân tích trên với đới gió Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh trở lại ở Trung Bộ; áp và độ ẩm ít thay đổi; áp và độ ẩm thay đổi ít.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ đêm 15/6 đến ngày 25/6
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ đêm 15/6 đến ngày 25/6

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới khu vực Bắc Bộ đêm và sáng sớm ngày 16/6, có mưa rào và dông rải rác, riêng Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái cục bộ có mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Khu vực Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng. Trong khi đó Tây Nguyên và Nam Bộ từ chiều tối nay và mai có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định tình hình thời tiết từ đêm ngày 17 đến ngày 25/6, rãnh thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ tiếp tục nâng trục dần lên phía Bắc. Ngoài ra, vùng áp thấp phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng dần về phía Đông. Hội tụ gió lên đến 5000m suy yếu dần. Từ khoảng ngày 19/6 áp cao cận nhiệt đới trên cao có khả năng tăng cường và lấn về phía Tây và nâng trục dần lên phía Bắc.

Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam có cường độ yếu đến trung bình; từ khoảng ngày 18-19/6 có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.

Do ảnh hưởng của những yếu tố trên, các chuyên gia cảnh báo khu vực Bắc Bộ từ khoảng chiều tối và đêm 19-23/6 có mưa rào và dông rải rác, vùng núi và trung du có mưa vừa, có nơi mưa to. 

Khu vực Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ: Từ khoảng ngày 19-22/6 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news