Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 24/5-3/6: Mưa to rải rác từ nay đến cuối tháng

Thứ ba, 24/05/2022, 17:37 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, thời tiết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ liên tục xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m nên Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi.

Hiện tại rãnh áp thấp có trục qua khu vực giữa Nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió Tây Nam ở phía Nam có cường độ trung bình. Hội tụ gió lên đến 5000m khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ suy yếu dần.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 24/5-3/6: Mưa to rải rác từ nay đến cuối tháng
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 24/5-3/6: Mưa to rải rác từ nay đến cuối tháng

Dự báo hình thái thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên có xu hướng nâng trục chậm lên phía Bắc và hoạt động yếu dần, kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m suy yếu dần; áp tăng, độ ẩm giảm dần. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết trên kết hợp với trường gió Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh; áp tăng, độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng đêm nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. 

Trung và Nam Trung Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.  

Nhận định tình hình thời tiết từ đêm 25/5 đến ngày 02/6, rãnh áp thấp tiếp tục nâng trục chậm lên phía Bắc; từ khoảng ngày 28-29/5, rãnh áp thấp này nối với vùng áp thấp nóng phía Tây. Gió Tây Nam ở phía Nam có cường độ trung bình đến mạnh. Trên cao, từ khoảng ngày 27/5, vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m được thiết lập trở lại và hoạt động chủ yếu ở khu vực vùng núi Bắc Bộ. 

Cánh báo thời tiết khu vực Bắc Bộ vùng núi và trung du có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm). Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác đến ngày 27/5 (tập trung vào chiều tối và đêm).

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến ngày 29/5. Từ ngày 30/5, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news