Tin mới

Dự báo thời tiết: Không khí lạnh gây mưa rét, Hà Nội nồm ẩm kéo dài

Thứ bảy, 06/03/2021, 20:06 (GMT+7)

Dự báo thời tiết mới nhất hôm nay ngày 6/3: Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Hà Nội sẽ có mưa rét những ngày tới và sau đó nồm ẩm kéo dài.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 6/3, một bộ phận Không khí lạnh ở phía Bắc tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng, khoảng đêm nay (ngày 6/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Việt Bắc và Đông Bắc. Sang ngày mai (7/3), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ đêm nay (6/3), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Ngoài ra, bắt đầu từ ngày mai (7/3), ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ. Phía Tây Bắc Bộ, Nghệ An và Hà Tĩnh trời chuyển lạnh.

Ảnh minh họa. Nguồn internet
Ảnh minh họa. Nguồn internet

Theo dự báo, đêm nay (6/3), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3. Sang sáng sớm và ngày mai (7/3), ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 1,5-2,5m. 

Riêng khu vực Hà Nội trong đêm nay và ngày mai (7/3) sẽ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ ngày mai phổ biến 16-18 độ.

Cũng theo dự báo của đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, sang ngày 8/3, thời tiết tại Hà Nội sẽ tiếp tục có mưa và rét với mức nhiệt dao động 18-22 độ C. 

Do khối không khí lạnh này có xu hướng suy yếu nên từ ngày 9 đến 14/3, Thủ đô Hà Nội sẽ có nhiều mây, có mưa nhỏ, sương mù và rét về đêm, sáng sớm, nhiệt độ thấp nhất dao động 19-20 độ C. Trưa và chiều những ngày nêu trên, trời giảm mây, hửng nắng, nhiệt độ tăng dần, dao động ở mức 22-26 độ C. Đáng chú ý, trong khoảng thời gian này, độ ẩm không khí tại Hà Nội luôn duy trì trên mức 75%. 

Do đó, cơ quan Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cảnh báo người dân hạn chế mở cửa phòng, sử dụng máy hút ẩm, điều hòa không khí để ở chế độ khô đồng thời tăng cường vệ sinh và lau khô sàn bởi nồm ẩm là điều kiện khiến vi rút, vi khuẩn phát triển làm gia tăng nguy cơ bùng các loại dịch bệnh trên người, vật nuôi, cây trồng dễ xuất hiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news