Tin mới

Đường lên đỉnh Olympia liên tục gặp sai sót về kiến thức, 2 tuần phải đăng 3 bài xin lỗi

Thứ hai, 06/09/2021, 17:19 (GMT+7)

Đường lên đỉnh Olympia, sân chơi trí tuệ cho các học sinh cả nước đang liên tục gặp những sai sót về câu hỏi và câu trả lời. Mới đây nhất, fanpage chính thức của chương trình đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi lại có sai sót xảy ra.

Cụ thể trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia tuần 3, tháng 3 quý 4 phát sóng vào ngày Chủ nhật (5/9), trong phần thi Khởi động của thí sinh Nguyễn Minh Triết có câu hỏi: "Tỉnh lỵ của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là thành phố nào"?

Minh Triết đưa ra đáp án là Bà Rịa
Minh Triết đưa ra đáp án là Bà Rịa

Minh Triết đưa ra câu trả lời là "Bà Rịa" nhưng phía người dẫn đã không công nhận đáp án này. Đáp án mà Đường lên đỉnh Olympia đưa ra là "Vũng Tàu".

Nhưng người dẫn chương trình thông báo đáp án đúng là Vũng Tàu
Nhưng người dẫn chương trình thông báo đáp án đúng là Vũng Tàu

Tuy nhiên sau đó fanpage của chương trình đã phải lên tiếng đính chính lại thông tin này. Theo thông tin được chia sẻ, Đường lên đỉnh Olympia cho biết: 

"Tỉnh lỵ của của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là thành phố nào?

Theo cổng thông tin điện tử của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh lỵ của tỉnh (từ khi thành lập tính đến ngày 1 tháng 5 năm 2012) là thành phố du lịch Vũng Tàu. Từ ngày 2 tháng 5 năm 2012, tỉnh lỵ chuyển đến thành phố Bà Rịa.

Như vậy, thời điểm hiện tại, tỉnh lỵ của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là thành phố Bà Rịa

Đây là câu hỏi đã xuất hiện trong phần thi khởi động của thí sinh Nguyễn Minh Triết - Nhà vô địch của cuộc thi tuần 3, tháng 3, quý 4 hôm nay. Câu trả lời "Bà Rịa" mà Minh Triết đưa ra là đúng. Đáp án "Vũng Tàu" của chương trình là không chính xác ở thời điểm hiện tại.

Điều này không ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng chung cuộc của 4 thí sinh trong cuộc thi hôm nay. Chúng tôi xin đính chính với quý vị khán giả".

Sau đó fanpage chính thức của chương trình phải lên tiếng xin lỗi
Sau đó fanpage chính thức của chương trình phải lên tiếng xin lỗi

Đáng chú ý, đây đã là nhầm lẫn thứ 2 liên tiếp trong 2 số phát sóng gần đây. Còn nhớ ở chương trình Đường lên đỉnh Olympia phát sóng chiều ngày 29/8 vừa qua có sự góp mặt của 4 nhà leo núi gồm  Lê Đức Toàn (trường THPT Sáng Sơn – Vĩnh Phúc), Bùi Đức Đăng (trường THPT Chuyên Hạ Long – Quảng Ninh), Hoàng Văn Thái (trường THPT Hoài Đức A – Hà Nội) và Lê Thanh Quý Hải (trường THPT TX Quảng Trị - tỉnh Quảng Trị).

Đường lên đỉnh Olympia liên tục gặp sai sót về kiến thức, 2 tuần phải đăng 3 bài xin lỗi - Ảnh 1

Trong phần thi khởi động của thí sinh Bùi Đức Đăng có xuất hiện câu hỏi: "Nước chứa hàm lượng cao của hai ion kim loại thì được gọi là nước cứng?".

Thí sinh này đưa ra đáp án là Kali và Magie nhưng đáp án chính xác của chương trình là Canxi và Magie. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news