Tin mới

Đường Nhuệ làm theo lời vợ, phạm vào con đường lao lý

Thứ bảy, 25/07/2020, 08:44 (GMT+7)

Nguyễn Xuân Đường (Đường Nhuệ) dù biết Nguyễn Thị Dương sai trái nhưng vẫn một mực làm theo ý vợ.

Đường Nhuệ dù biết vợ làm việc sai trái nhưng vẫn giúp sức, một mực làm theo

Theo báo Dân Việt, Tuổi trẻ, Công an tỉnh Thái Bình đã kết luận điều tra, đề nghị truy tố các bị can trong vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố 5 bị can trong vụ án này.

Trong vụ án này, Công an tỉnh Thái Bình xác định rõ vai trò của vợ chồng Đường Nhuệ. Trong đó, Vợ Đường Nhuệ tuy không có chức vụ, quyền hạn, không quyết định được việc thay đổi người trúng đấu giá, nhưng mục đích đấu bằng được lô đất số 09, đã đặt vấn đề thay đổi kết quả trúng đấu giá, đồng thời là người trực tiếp đe doạ, đánh anh Đạt phải miễn cưỡng từ bỏ kết quả trúng đấu giá. Dương còn giúp sức cho những người có chức vụ, quyền hạn làm trái công vụ.

Với Đường Nhuệ tuy không có hành động gì xâm hại đến sức khoẻ của anh Đạt, song đã tìm và dùng lời nói đe doạ, ép anh Đạt phải từ bỏ trúng đấu giá.

Cơ quan chức năng xác định, Đường chỉ là theo ý muốn của vợ mình, bản thân không đặt vấn đề gì, không tác động gì với những người có chức vụ, quyền hạn tổ chức cuộc đấu giá.

>> Xem thêm: Văn Kính Dương day dứt nói lời sau cùng tới Ngọc Miu và vợ cũ

Ngoài ra, Đường Nhuệ cũng không biết cách thức phải làm như thế nào để thay đổi kết quả người trúng đấu giá, do vậy không đủ căn cứ buộc Đường Nhuệ đồng phạm với các bị can trong vụ án.

Vây cánh của vợ chồng Đường Nhuệ lần lượt bị truy tố

Theo kết luận điều tra, Nguyễn Thị Dương là Giám đốc Công ty TNHH Đường Dương và tham gia nhiều cuộc đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

Bị can Phạm Văn Hiệp. Ảnh: VTC

Do quen biết từ trước nên tháng 12/2019, Dương được bà H. (54 tuổi, ở huyện Quỳnh Phụ) nhờ mua một lô đất tại TP Thái Bình. Sau khi tham khảo lô đất số 9 trong khu dân cư phường Bồ Xuyên, bà H. đã nhờ Dương làm các thủ tục đấu giá. Trong vụ án, Công an tỉnh Thái Bình xác định nhóm bị can là cựu cán bộ tỉnh tuy không được hưởng vụ lợi nhưng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để cố ý thay đổi kết quả trúng đấu giá từ anh Đạt sang cho bà H.

>> Xem thêm: Vụ Hồ Duy Hải: Xuất hiện 2 nhân vật lạ mặt đột nhập vào bưu điện Cầu Voi

Theo VTC News, ngoài vợ Đường Nhuệ, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình còn truy tố thêm 4 cán bộ Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình khác bị truy tố. 4 bị can gồm Phạm Văn Hiệp (36 tuổi, trú tổ 36, phường Trần Lãm, TP Thái Bình), giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp Thái Bình; Vũ Gia Thành (43 tuổi, trú tổ 7, phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình), đấu giá viên Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp Thái Bình; Trịnh Thị Minh Thúy (50 tuổi, trú tổ 5, phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình), trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên; Hà Văn Dũng (36 tuổi, trú tổ 9, phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình), nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news