Tin mới

Em trai Phi Nhung thay chị từ chối nhận giải Mai Vàng, lý do có thuyết phục?

Thứ ba, 14/12/2021, 09:51 (GMT+7)

3 lý do được em trai cố ca sĩ Phi Nhung chỉ ra để thay chị từ chối nhận giải thưởng Mai Vàng lần thứ 27.

Vừa qua, thông tin cố ca sĩ Phi Nhung nhận được 2 đề cử cho giải thưởng Mai Vàng lần thứ 27 được nhiều khán giả đặc biệt quan tâm. Dù đã yên nghỉ nhưng việc đề cử này cho thấy khán giả, giới chuyên môn ghi nhận những đóng góp mà giọng ca "Bông điên điển" đã mang tới cho nền âm nhạc Việt Nam.

Em trai Phi Nhung thay chị từ chối nhận giải Mai Vàng, lý do có thuyết phục?
Em trai Phi Nhung thay chị từ chối nhận giải Mai Vàng, lý do có thuyết phục?

Tuy nhiên mới đây, em trai cố Ca sĩ Phi Nhung đã có bài viết bày tỏ nỗi lòng thay chị, xin được rút lui khỏi đề cử ở hạng mục ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, gây chú ý. Theo đó, em trai cố ca sĩ bày tỏ quan điểm đứng trên cương vị của một người yêu mến giọng hát của Phi Nhung rằng: "Có lẽ chị chắc không muốn tham gia nữa".

>> Xem thêm: Tết cận kề, vợ NS Công Lý trải lòng nỗi buồn không của riêng ai

Ở một nơi xa xôi, em trai Phi Nhung cho rằng cố ca sĩ sẽ cảm tạ và vô cùng xúc động khi biết được tình cảm mọi người dành cho mình. Nhưng xét cho cùng, nếu Phi Nhung còn sống sẽ từ chối nhận giải thưởng này vì 3 lý do.

Phi Nhung và em trai (Ảnh FBNV)
Phi Nhung và em trai (Ảnh FBNV)

Điều đầu tiên, Phi Nhung đã ra đi và lúc sinh thời cố ca sĩ luôn muốn giải thưởng phải dành cho các lớp đàn em đi sau, họ không ngừng nỗ lực, tâm huyết để học hỏi, vươn lên. Phi Nhung vốn là người đơn giản, chỉ muốn những khúc ca của mình đi vào lòng khán giả, được người hâm mộ yêu mến, nhớ mãi. Với cố ca sĩ Phi Nhung, không giải thưởng nào quý giá bằng hai chữ tâm, đức trong lòng khán giả.

>> Xem thêm: 'Luật ngầm' có cho Hoài Linh cũng không dám phạm vì sợ bị Tổ nghề 'phạt'

Điều thứ hai, ca khúc "Bậu ơi đừng khóc" vốn là bài hát của ca sĩ Lộ Lộ. Vì Phi Nhung quá yêu thích nên mới xin phép Lộ Lộ được hát ké và nhận được sự đồng ý của đồng nghiệp. Vậy nên nếu được đề cử giải với ca khúc, mọi người nên tôn trọng bản quyền bài hát cũng như tôn trọng ca sĩ hát gốc, tình cảm mà họ dành cho nhau.

Em trai Phi Nhung thay chị từ chối nhận giải Mai Vàng, lý do có thuyết phục? - Ảnh 1
Em trai Phi Nhung thay chị từ chối nhận giải Mai Vàng, lý do có thuyết phục? - Ảnh 2

Cuối cùng, cố ca sĩ Phi Nhung đã ra đi để lại nỗi mất mát tột cùng cho rất nhiều người. Vì vậy hãy để cô ấy ngủ yên, yên vui bằng những bài hát, MV cũ của mình được khán giả yêu mến, đón nhận, không phải vì những giải thưởng mới khi nữ ca sĩ đã ra đi.

>> Xem thêm: Nội dung đầy đủ Bộ quy tắc ứng xử của nghệ sĩ để 'nhân cái đẹp - dẹp cái xấu'

Quan điểm của em trai Phi Nhung đã nhận được sự đồng tình rất lớn của người hâm mộ. Mọi người đều cho rằng người đã khuất hãy để họ ngủ yên. Khán giả cũng nên tôn trọng ý kiến của gia đình cố ca sĩ, để mọi thứ trở nên nhẹ nhàng hơn. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news