Tin mới

Gia đình Kim Jong-nam giao phó thi thể cho Malaysia

Thứ năm, 16/03/2017, 11:28 (GMT+7)

Cảnh sát Malaysia cho biết gia đình ông Kim Jong-nam đã giao phó cho chính phủ xử lý thi thể, đồng nghĩa với việc họ sẽ không ra mặt, có thể nhằm đảm bảo an toàn.

Cảnh sát Malaysia cho biết gia đình ông Kim Jong-nam đã giao phó cho chính phủ xử lý thi thể, đồng nghĩa với việc họ sẽ không ra mặt, có thể nhằm đảm bảo an toàn.

"Đúng vậy, họ đã chấp thuận. Tôi hiểu rằng họ đã giao việc đó cho chính phủ của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi sẽ xử lý việc đó", Malaysiakini dẫn lời Noor Rashid Ibrahim, phó Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia, hôm nay nói. 

Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi hôm 15/3 khẳng định nước này đã tiến hành nhận dạng Kim Jong-nam bằng mẫu AND mà một trong các con ông cung cấp.

Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: FujiTV

"Tôi xác nhận lại rằng đó chính là Kim Jong-nam. Điều này dựa trên mẫu được lấy từ con của ông ấy", Reuters dẫn lời ông Ahmad nói với các phóng viên.

Ông Ahmad nói thêm rằng Malaysia đã thu thập mẫu ADN theo thủ tục pháp y.

Hôm 10/3, cảnh sát Malaysia chính thức xác nhận công dân Triều Tiên Kim Chol, người bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur sáng 13/2, chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Tuy nhiên, giới chức Malaysia khi đó từ chối nêu rõ phương pháp nhận dạng.

Tuy nhiên, đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc vẫn từ chối công nhận người chết là Kim Jong-nam và khẳng định nạn nhân thực sự là Kim Chol, không còn cái tên nào khác.

[mecloud]WAUWLk9ywY[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong-nam