Tin mới

'Gia đình mình vui bất thình lình' vướng tranh cãi về chi tiết ở rể khiến người xem khó chịu

Thứ ba, 16/05/2023, 18:04 (GMT+7)

Nhiều khán giả cho rằng tình tiết "ở rể" đang bị làm quá trong hai tập phim gần đây của "Gia đình mình vui bất thình lình".

"Gia đình mình vui bất thình lình" là bộ phim truyền hình Việt Nam đang rất được yêu thích nhờ nội dung hài hước, đem lại tiếng cười và những cảm xúc mới lạ cho khán giả. Không chỉ vậy. bộ phim còn đề cao tình cảm gia đình, đưa ra những bài học giản dị nhưng không kém phần sâu sắc về cách ứng xử trong cuộc sống thông qua các tình huống sát với đời thực.

Khó có thể phủ nhận, "Gia đình mình vui bất thình lình" đã làm khá tốt ở mặt nội dung. Câu chuyện về gia đình ông Toại - bà Cúc và vợ chồng ba người con trai Công, Thành, Danh đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem.

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

Hiện tại, bộ phim đã đi đến tập 20, với tình tiết chính xoay quanh câu chuyện cậu út Danh có ý định chuyển ra "ở rể". Tuy nhiên, tình tiết này bất ngờ gây tranh cãi trên mạng xã hội. Trong một group review phim lớn trên Facebook, một bài đăng tỏ ra bức xúc về chi tiết này đã nhận được 1.8 nghìn lượt like, gần 500 comment và hơn 70 lượt share.

Cụ thể, chủ nhân của bài đăng khẳng định chi tiết "ở rể" đang bị làm quá. Đầu tiên, phản ứng của các nhân vật khi Danh đi "ở rể" vô cùng khoa trương: "Liên tiếp 2 tập phim là những cảnh sướt mướt lưu luyến dài lê thê của bố mẹ, các anh trai dành cho Danh hệt như cậu út sắp ra trận. Trong khi đó, nhà mẹ vợ Danh cũng ở cùng thành phố, có thể đi qua đi lại bất cứ lúc nào". Có thể thấy, chi tiết "ở rể" bị phim xây dựng một cách nặng nề và câu kéo cảm xúc một cách không cần thiết.

'Gia đình mình vui bất thình lình' vướng tranh cãi về chi tiết ở rể khiến người xem khó chịu - Ảnh 1
 

Ngoài ra, bộ phim đề cao yếu tố tình cảm gia đình, nhưng lại bỏ qua cảm nhận của mẹ Ngọc - mẹ ruột của Trâm Anh. Mẹ Ngọc đã có tuổi, sống một mình và chỉ có người con duy nhất là Trâm Anh, trong khi đó gia đình nhà nội lại đề huề con cháu, ông bà nội cũng không hề ngăn cấm vợ chồng Danh sang ngoại ở. Tình tiết Trâm Anh đột ngột thay đổi quyết định sẽ ở lại nhà nội mà không nói trước với mẹ mình một câu bị cho là thiếu tinh tế, không quan tâm tới mẹ ruột. 

Trâm Anh  quyết định 'quay xe' ở lại nhà nội khiến cả nhà vỡ òa. Ảnh: VTV
Trâm Anh  quyết định "quay xe" ở lại nhà nội khiến cả nhà vỡ òa. Ảnh: VTV
Nhưng lại bỏ quên mẹ ruột phải sống cô đơn một mình trong căn nhà rộng lớn. Ảnh: VTV
Nhưng lại bỏ quên mẹ ruột phải sống cô đơn một mình trong căn nhà rộng lớn. Ảnh: VTV

Dưới phần bình luận, rất nhiều cư dân mạng bày tỏ sự đồng tình với chủ nhân bài viết. Nhiều người cho rằng tình huống trên có phần khiên cưỡng, không sát với thực tế và là một trong những hạt sạn lớn ảnh hưởng đến cảm xúc của người xem. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news