Tin mới

Giải đấu bóng đá uy tín nhất Đông Nam Á có sự thay đổi lớn từ năm 2022

Thứ hai, 23/05/2022, 16:39 (GMT+7)

Sáng 23/5, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã công bố nhà tài trợ chính Mitsubishi Electric cho giải bóng đá các quốc gia ĐNA tại Hà Nội. Đồng thời tên của giải đấu cũng có sự thay đổi từ năm 2022.

Sáng 23/5, tại Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã công bố sự hợp tác mới với công ty sản xuất thiết bị điện và điện tử tích hợp hàng đầu thế giới Mitsubishi Electric, qua đó, giải đấu bóng đá lớn nhất và uy tín nhất Đông Nam Á lần thứ 14 (dự kiến sẽ khai mạc vào tháng 12/2022) chính thức đổi tên là AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

Đại diện AFF dự buổi lễ có ông Khiev Sameth – Thiếu tướng, Chủ tịch; ông Winston Lee – Tổng Thư Ký; ông Trần Quốc Tuấn – Q.Chủ tịch LĐBĐVN, Ủy viên Hội đồng AFF; các Ủy viên Hội đồng AFF; Giám đốc điều hành Công ty kiêm Trưởng đại diện Khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Tập đoàn Mitsubishi Electric.

Trong bài phát biểu mở màn buổi lễ, Chủ tịch AFF- Thiếu tướng Khiev Sameth bày tỏ sự vui mừng khi Mitsubishi Electric đồng hành cùng AFF Cup với tư cách là nhà tài trợ chính thức của giải. “Khi Giải vô địch AFF bước vào lần tổ chức thứ 14, chúng tôi phải tiếp tục đổi mới và phát triển những nền tảng mới để đáp ứng những thách thức với mục tiêu phát triển hơn nữa và định hình tương lai của bóng đá khu vực – thông qua Giải vô địch AFF – là trọng tâm sứ mệnh của Mitsubishi Electric.

Mối quan hệ hợp tác mang tính bước ngoặt này báo hiệu trước một kỷ nguyên mới cho AFF Mitsubishi Electric Cup và chúng tôi rất lạc quan rằng chúng ta có thể đưa giải đấu lên một tầm cao mới, cùng nhau nâng tầm bóng đá trong khu vực”.

Lễ ký kết và công bố nhà tài trợ chính cho giải vô địch các quốc gia ĐNA. Ảnh: Internet
Lễ ký kết và công bố nhà tài trợ chính cho giải vô địch các quốc gia ĐNA. Ảnh: Internet

Bên phía đối diện, ông Kunihiko Seki, Giám đốc điều hành Công ty kiêm Trưởng đại diện Khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Tập đoàn Mitsubishi Electric cũng bày tỏ vui mừng, khi thế giới bắt đầu mở cửa trở lại sau hai năm khó khăn, Mitsubishi Electric trở thành nhà tài trợ chính của Giải vô địch Đông Nam Á cũng như sẽ đồng hành để hỗ trợ tầm nhìn của AFF trong việc mang sự kiện duy nhất này lên cấp độ tiếp theo.

Trong hơn 50 năm, Mitsubishi Electric đã cung cấp nhiều sản phẩm khác nhau, từ thiết bị điện tử gia dụng đến thiết bị công nghiệp và thương mại, cho khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Ngày nay, chúng tôi tiếp tục hướng tới mục tiêu đóng góp cho xã hội bằng cách hiện thực hóa một môi trường toàn cầu bền vững. Chúng tôi mong muốn cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn với AFF. Chúng tôi hy vọng có thể mang lại sự phấn khích và niềm vui cho nhiều người thông qua sự tài trợ này”.

ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: Internet

Với khẩu hiệu “Cùng nhau, chúng ta có thể xây dựng tốt hơn”, việc trở thành tài trợ chính của AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 là một phần mở rộng của Mitsubishi Electric mong muốn tăng cường mối quan hệ giữa các cầu thủ, người hâm mộ và tất cả các đối tác để nâng cao tinh thần đoàn kết vì một giải đấu thành công và đóng góp vào sự phát triển của khu vực.

Ngoài ra, Mitsubishi Electric cũng sẽ có quyền trở thành đối tác hiện diện của Giải thưởng Cầu thủ giá trị nhất của giải đấu cũng như thực hiện các hoạt động kỹ thuật số và tại chỗ khác nhau như Chương trình Hộ tống Người chơi và Tour Trophy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news