Tin mới

'Giải mã' lý do vì sao mãi đến 'Nhà bà Nữ' Lê Giang mới thực sự nổi?

Thứ năm, 02/02/2023, 15:33 (GMT+7)

Mặc dù hoạt động nghệ thuật lâu và có tài năng nhưng mãi đến khi đóng phim của Trấn Thành thì Lê Giang mới thực sự nổi tiếng.

Chỉ mới vừa bước sang năm 2023, song Lê Giang được đánh giá là nữ diễn viên "số đỏ" khi gặt hái được nhiều thành công. Cụ thể, 2 bộ phim chiếu Tết của nữ nghệ sĩ tham gia là Nhà bà Nữ và Chị chị em em 2 đều có Doanh thu "khủng". Từ đây giúp cho tên tuổi của Lê Giang phất lên như diều gặp gió.

Lê Giang nổi tiếng từ năm 15 tuổi, từng lên truyền hình tố chồng cũ vũ phu (Ảnh: FBNV)
Lê Giang nổi tiếng từ năm 15 tuổi, từng lên truyền hình tố chồng cũ vũ phu (Ảnh: FBNV)

Nhiều khán giả cho rằng, Lê Giang trước đây dù quen mặt với khán giả qua các tiểu phẩm hài, gameshow nhưng chưa thực sự tạo được tiếng vang. Và mãi đến khi chơi chung và hợp tác với Trấn Thành thì nữ nghệ sĩ này mới có nhiều cơ hội hơn để tỏa sáng.

Hồi năm 2019, Lê Giang hóa thân thành bà mẹ 2 con trong Bố già phiên bản web drama và Cua lại vợ bầu của đạo diễn Nhất Trung. Sự thành công của 2 tác phẩm trên giúp cho nữ diễn được khán giả quan tâm và dõi theo.

Đến năm 2021, Bố già bản điện ảnh thắng 420 tỷ, tên tuổi của Lê Giang cũng được nổi vang danh hơn. Song khi ấy cô chỉ góp 1 vai phụ nên không để lại ấn tượng nhiều.

Mãi đến 2023, màn chào sân năm mới với 2 vai diễn trái ngược trong Nhà bà NữChị chị em em 2 đã giúp tên tuổi của Lê Giang lên tầm cao mới. Nếu như Nhà bà Nữ, Lê Giang đảm nhận vai chính, thể hiện trọn vẹn 1 người mẹ có tình thương nhưng sai lệch. Dẫn đến các con phải chịu nhiều tổn thương. Màn hóa thân của Lê Giang trong phim đã góp phần làm nên thành công lớn cho bộ phim do Trấn Thành làm đạo diễn.

Lê Giang vào vai Hạnh 5 Xu trong Chị chị em em 2 (Ảnh: NSX)
Lê Giang vào vai Hạnh 5 Xu trong Chị chị em em 2 (Ảnh: NSX)
Vai bà Nữ giúp tên tuổi của Lê Giang thực sự vụt sáng (Ảnh: NSX)
Vai bà Nữ giúp tên tuổi của Lê Giang thực sự vụt sáng (Ảnh: NSX)

Ở trong Chị chị em em 2, Lê Giang dù chỉ đóng 1 vai phụ với tính chất gây hài, khác hoàn toàn với vai diễn nặng đô trong Nhà bà Nữ. Điều này cho khán giả thấy, Lê Giang rất tích cực làm mới hình ảnh của bản thân, chứng minh được năng lực diễn xuất linh hoạt, không bị đóng khung trong bất cứ vai diễn nào.

Lê Giang đã phải mất nhiều thời gian để nổi tiếng như hiện tại. Và có lẽ, nếu không được Trấn Thành nâng đỡ, "chọn mặt gửi vàng" trong nhiều dự án phim thì có lẽ nữ nghệ sĩ này phải tiếp tục chật vật, khẳng định tên tuổi của mình giữa một dàn sao của showbiz Việt.

Lê Giang có mối quan hệ thân thiết với Trấn Thành. Nữ nghệ sĩ cũng từng khẳng định 'mang ơn' đàn em (Ảnh: FBNV)
Lê Giang có mối quan hệ thân thiết với Trấn Thành. Nữ nghệ sĩ cũng từng khẳng định "mang ơn" đàn em (Ảnh: FBNV)

Trước đó, Trấn Thành từng thẳng thắn trả lời về chuyện lý do vì sao chọn những gương mặt thân quen như: Lê Giang, Song Luân, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm,... để đóng phim của mình. "Đây là những người khi tôi nhắm mắt lại và nghĩ thì thấy họ hợp với vai này. Có thể rất nhiều người ngoài kia hợp, tôi biết điều đó luôn nhưng như tôi đã nói rồi có nhiều người cứ đi Từ thiện ở đâu không trong khi dòng họ mình, cô bác khổ không ai giúp hết.

Trong khi tôi thấy những người hợp với mình họ hoàn toàn có tài năng, diễn rất giỏi. Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm đều là những người đang nổi tiếng, có sức ảnh hưởng, tại sao không mời họ? Lê Giang diễn giỏi, Uyển Ân là gia đình mình tại sao mình không tạo điều kiện? Đó là vấn đề tôi nghĩ trong đầu, tôi thấy ai hợp vai thì sẽ mời. Nếu em tôi không hợp vai tôi cũng không mời, như trước đây, chưa bao giờ tôi làm phim nào cho em tôi cả. Tức là ai thực sự hợp vai tôi mới mời.

Bây giờ quý vị nói tôi thân với chị Lê Giang nên cho chị Giang nhiều vai, quý vị thử kể cho tôi một cái tên nào đóng vai bà Nữ hay đi? Tôi thấy không có nhiều sự lựa chọn ở Việt Nam này. Có chứ không phải là không nhưng với người mình gần, mình ưu tiên cho họ trước đi rồi những phim sau lại đi tìm kiếm gương mặt mới. Đó là suy nghĩ chân thành của tôi, cái gì mình làm được với những người thân thì hãy cứ làm", nam nghệ sĩ bày tỏ quan điểm của bản thân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news