Tin mới

Giải nghệ 5 năm, Công Vinh vẫn là tượng đài trong mơ của 'Ronaldo Campuchia'

Thứ tư, 22/12/2021, 08:42 (GMT+7)

Không chỉ là thần tượng của các cầu thủ trẻ, khán giả trong nước, ông xã Thủy Tiên - cựu tiền đạo Lê Công Vinh còn là tượng đài của cầu thủ đội bạn.

Cầu thủ Công Vinh là một trong những tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử AFF. Sau khi vừa để cho đàn em người Thái vươn lên top đầu, hiện tại ông xã ca sĩ Thủy Tiên đang sở hữu trong tay 15 bàn thắng. Mặc dù đã giải nghệ, không còn đá bóng chuyên nghiệp nhưng tên tuổi của chân sút xứ Nghệ vẫn còn vang danh khắp nơi.

Giải nghệ 5 năm, Công Vinh vẫn là tượng đài trong mơ của 'Ronaldo Campuchia'
Giải nghệ 5 năm, Công Vinh vẫn là tượng đài trong mơ của "Ronaldo Campuchia"

Minh chứng cho điều đó là cầu thủ được mệnh danh "Ronaldo Campuchia" - Keo Sokpheng thừa nhận Công Vinh chính là thần tượng anh luôn ngưỡng mộ. Chân sút có mẹ là người Việt Nam không phải là gương mặt xa lạ với khán giả Việt, tại SEA Games 30, cầu thủ này từng đá hỏng phạt đền, khi ĐT U22 Campuchia thua ĐT U22 Việt Nam ở vòng bán kết.

>> Xem thêm: Tiếp bước Công Vinh, Công Phượng bất ngờ nhận vinh dự đặc biệt nhờ toả sáng ở AFF Cup

Keo Sokpheng (Ảnh Dân Việt)
Keo Sokpheng (Ảnh Dân Việt)

Tuy nhiên, Keo Sokpheng vẫn được xem là 1 trong số 2 ngôi sao xuất sắc nhất của tuyển Campuchia. Anh giữ vai trò quan trọng trên hàng công. Mặc dù chỉ cao 1m70 nhưng Keo Sokpheng lại có sự khéo léo, tốc độ và khả năng dứt điểm đa dạng.

>> Xem thêm: Công Vinh nhận tin cực buồn, hào quang gây dựng cả sự nghiệp vừa bị xô đổ

Điều thú vị ngoài chuyên môn của cầu thủ này là anh thông thạo tiếng Việt khi có mẹ là người Việt Nam. Keo Sokpheng sống ở dải đất hình chữ S đến năm 14 tuổi mới theo gia đình về Campuchia lập nghiệp. Nhờ khả năng nghe và hiểu tiếng Việt tốt nên "Ronaldo Campuchia" từng tuyên bố anh biết các cầu thủ Việt trao đổi chiến thuật như thế nào trên sân rồi truyền đạt lại cho đồng đội.

Keo thần tượng cựu tiền đạo Lê Công Vinh của tuyển Việt Nam (Ảnh internet)
Keo thần tượng cựu tiền đạo Lê Công Vinh của tuyển Việt Nam (Ảnh internet)

Một thông tin thú vị được Keo tiết lộ rằng anh rất hâm mộ cựu tiền đạo của tuyển Việt Nam - Lê Công Vinh. Đây cũng là điều dễ hiểu khi tới thời điểm hiện tại, ông xã ca sĩ Thủy Tiên vẫn được xem là một huyền thoại khó ai có thể vượt qua của bóng đá nước nhà cũng như khu vực, dù anh đã giải nghệ.

Dù chơi sáng tạo nhưng tại AFF Cup 2020, Keo chưa ghi được bàn thắng nào (Ảnh Dân Việt)
Dù chơi sáng tạo nhưng tại AFF Cup 2020, Keo chưa ghi được bàn thắng nào (Ảnh Dân Việt)

Được biết, từ khi ra mắt tuyển Campuchia vào năm 2015, Keo đã chơi 53 trận và ghi được 12 bàn thắng. Tại sân chơi AFF từng làm nên tên tuổi của Công Vinh, năm nay đàn em Keo lại kém may mắn khi vẫn chưa có được bàn thắng nào. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news