Tin mới

Giành ngôi đầu bảng, ĐT Việt Nam có bao nhiêu cơ hội đi tiếp?

Thứ sáu, 15/11/2019, 09:33 (GMT+7)

ĐT Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng tại BXH vòng loại World Cup 2022, qua đó củng cố cơ hội lọt vào vòng sơ loại cuối cùng.

Những lượt trận của ĐT Việt Nam trong tháng 11 đóng vai trò rất quan trọng đến cục diện của bảng G tại vòng loại World Cup 2022. Và thầy trò HLV Park Hang Seo đã hoàn thành một nửa mục tiêu với chiến thắng trước UAE. Chiến thắng này càng ngọt ngào hơn nữa khi ở trận đấu còn lại, ĐT Malaysia đã đánh bại Thái Lan và khiến Voi Chiến phải nhường ngôi đầu cho ĐT Việt Nam.

Đặng Văn Lâm và đồng đội đã có chiến thắng trước UAE. Ảnh: Internet

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang có được 10 điểm và đứng đầu BXH vòng loại World Cup 2022. Thái Lan có được 7 điểm đứng thứ 2, trong khi UAE tiếp tục dậm chân tại chỗ với vị trí thứ 3. Bất ngờ thú vị mang tên Malaysia đang dần vươn lên với 6 điểm bằng với UAE nhưng thua kém về hiệu số. Trong khi đó, Indonesia gần như chắc chắn bị loại với 4 trận toàn thua từ đầu vòng loại.

ĐT Việt Nam sẽ còn 4 trận đấu nữa tại vòng loại World Cup 2022. Đó là các trận gặp Thái Lan trên sân nhà (19/11), 2 chuyến làm khách đến sân của UAE và Thái Lan trong tháng 3 và một trận đón tiếp Indonesia. Nếu xét trên số điểm ở các vòng loại trước, 17 điểm sẽ là cột mốc an toàn. Đó là số điểm mà UAE hay Trung Quốc đạt được và vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2018 vừa qua.

BXH vòng loại World Cup 2022 với ngôi đầu bảng thuộc về ĐT Việt Nam. Ảnh: Báo Bóng Đá

Vì vậy, mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo là giành được 7 điểm sau 4 lượt trận cuối cùng. Đây không phải mục tiêu quá khó khăn nhưng ĐT Việt Nam vẫn cần sự tập trung cao độ nhất, đặc biệt trong trận đấu với Thái Lan sắp tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news