Tin mới

Ra mắt ấn tượng tại V-League, hậu vệ U23 Việt Nam vẫn khiến NHM lo lắng

Thứ ba, 26/07/2022, 15:18 (GMT+7)

Mặc dù kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn nhưng hậu vệ Phan Tuấn Tài vẫn còn nhiều thử thách phải vượt qua để chiếm lấy suất chính ở Viettel.

Phút 46 trận đấu trên sân Hàng Đẫy giữa Viettel và CLB TP.HCM hôm 24/7, Phan Tuấn Tài được tung vào sân. Chỉ cần 10 phút, hậu vệ sinh năm 2001 để lại dấu ấn với pha kiến tạo mang về bàn duy nhất của trận đấu, giúp CLB Viettel có được 3 điểm. 

Trong cuộc họp báo sau trận, khi được hỏi về màn trình diễn của Tuấn Tài, HLV Bae Ji-won nhận định: "Tuấn Tài thi đấu xuất sắc, tôi theo dõi Tuấn Tài ở đội tuyển U23 Việt Nam và thấy đó là tài năng trẻ. Tài năng trẻ ở Việt Nam nên được quan tâm, tạo điều kiện cho ra sân cọ xát nhiều hơn. Đó là điều tôi cũng như ban huấn luyện đang cố gắng dành cho cho Tuấn Tài". 

Tuấn Tài có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo Viettel. Ảnh: CLB Viettel
Tuấn Tài có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo Viettel. Ảnh: CLB Viettel

Tuy nhiên, khởi đầu như mơ không có nghĩa chặng đường trước mặt của tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ ít chông gai. Bản thân HLV Bae Ji-won đã khẳng định: "Trường hợp như Tuấn Tài sẽ được đội bóng tạo điều kiện để phát triển tài năng. Vấn đề lúc này với anh là cần chứng tỏ rằng mình xứng đáng hơn đàn anh."

Hậu vệ trái này chính là cầu thủ trẻ nhất trong đội hình nhà ĐKVĐ V-League mùa này. Bởi vậy, Tuấn Tài phải tự chứng tỏ năng lực nhằm chiếm suất đá chính với đồng đội. Cụ thể, Tuấn Tài phải cạnh tranh với Xuân Kiên, Ngọc Sơn và còn cả cầu thủ kinh nghiệm như Văn Thiết. Tuy nhiên, sức trẻ và khát khao chứng tỏ bản thân là điểm mạnh của hậu vệ trẻ này.

Tuấn Tài khẳng định: "Tôi còn trẻ, còn rất nhiều nhiệt huyết. Tôi sẽ cố gắng dù chỉ ra sân vài phút cũng sẽ nỗ lực tối đa. Đồng đội đã cố gắng rồi, bản thân mình cũng phải vậy để đóng góp vào thành tích chung của CLB".

Tuấn Tài luôn tận dụng cơ hội ra sân để thể hiện mình. Ảnh: CLB Viettel
Tuấn Tài luôn tận dụng cơ hội ra sân để thể hiện mình. Ảnh: CLB Viettel

Ở vòng đấu tiếp theo, Tuấn Tài cùng các đồng đội sẽ có chuyến làm khách trước CLB Đông Á Thanh Hóa. Trận đấu được diễn ra vào 18h00 ngày 31/7 trên SVĐ Thanh Hóa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news