Tin mới

Bất ngờ xuất hiện manh mối máy bay mất tích MH370

Thứ ba, 10/03/2015, 10:19 (GMT+7)

Một gói khăn ướt chưa sử dụng mang logo của Malaysia Airlines đã được tìm thấy trên bờ biển phía Tây Australia. Người ta nghi ngờ rằng đây có thể là khăn trên chuyến bay định mệnh MH370.>> MH370 "lạc lối" suốt 1 năm, thân nhân tin chắc hành khách vẫn còn sống >> Cơ trưởng MH370 đã bay chào vĩnh biệt quê nhà trước khi mất tích

Một gói khăn ướt chưa sử dụng mang logo của Malaysia Airlines đã được tìm thấy trên bờ biển phía Tây Australia. Người ta nghi ngờ rằng đây có thể là khăn trên chuyến bay định mệnh MH370.


 

Theo tin tức từ 9News (Australia) hôm 9/3, gói khăn này đã được gửi về thủ đô Canberra để kiểm tra sau khi một cặp vợ chồng hưu trí phát hiện ra nó vào ngày 2/7/2014.

Ông bà Kingsley và Vicki Miller tìm thấy gói khăn khi đang đi bộ dọc bờ biển ở thị trấn Cervantes. Thị trấn duyên hải này nằm ở bờ tây nước Úc, nơi đang diễn ra hoạt động tìm kiếm xác chiếc máy bay Malaysia dưới lòng biển.

“Lúc đó chúng tôi nói với nhau rằng hãy thử đi tìm đồ đạc của MH370”, ông Miller nhớ lại.

Gói khăn ướt in logo Malaysia Airlines được hãng tin 9News dựng lại trong bản tin về cặp vợ chồng phát hiện vật được cho là manh mối của chuyến bay MH370. Cơ quan điều tra Úc từ chối công bố ảnh gói khăn ướt này

Cặp vợ chồng này cho biết, khi họ tìm thấy gói giấy ướt, nó vẫn đang trong trạng thái đóng gói và hoàn toàn nguyên vẹn, trông “rất không bình thường”.

“Nếu như nó đã được mở ra từ trước thì nó đã là một vấn đề hoàn toàn khác.”, người chồng cho hay.

Cặp vợ chồng này đã giao gói khăn ướt cho cảnh sát và sau đó nó được chuyển cho cơ quan điều phối hoạt động tìm kiếm máy bay Malaysia của Australia (JACC) ở Canberra.

Bà Miller cho biết đã nhìn thấy rõ logo của hãng hàng không Malaysia Airlines trên bao bì của khăn.

Tuy nhiên, JACC đã từ chối công bố ảnh chụp gói khăn, cũng như từ chối bình luận về thông tin này, theo 9News.

Cơ quan này chỉ nói rằng khó có khả năng gói khăn ướt nói trên có liên quan đến MH370. Trong khi đó, nhiều chuyên gia nói với hãng tin Úc rằng vẫn có khả năng một gói giấy nhỏ trôi giạt một quãng đường dài trên biển mà không bị hư hại gì.

Đây có thể sẽ là chứng cứ quan trọng để các chuyên gia tìm ra MH370

Giáo sư nghiên cứu hải dương học Charitha Pattiaratchi thuộc Trường đại học Tây Úc cho biết mảnh vỡ của MH370 có thể trôi vào bất kỳ bờ biển nào nằm giữa thị trấn Cervantes và thị trấn Esperance.

Mới đây, bản báo cáo sơ bộ dày 584 trang về vụ máy bay MH370 đã được Cục hàng không dân dụng Malaysia công bố, tuy nhiên chỉ đề cập đến các thông tin mà đội điều tra đã thu thập được kể từ ngày MH370 mất tích cho đến ngày 7/3/2015.

Bản báo cáo này cũng đã cho biết, vào ngày 8/3/2014 – ngày mà MH370 mất tích, giám sát viên không lưu của trung tâm kiểm soát không lưu Kuala Lumpur (ATCC) đã ngủ gật. Cụ thể, trong một đoạn băng ghi âm, Hãng hàng không Malaysia Airlines đã liên hệ với ATCC vào lúc 5h20 sáng 8/3/2014 để hỏi về tung tích chuyến bay MH370. Khi đó, một nhân viên của ATCC trả lời lại rằng anh ta mới nhận ca trực ở tháp không lưu lúc 3h sáng nên “sẽ đi đánh thức cấp trên” để có thông tin chi tiết về MH370.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news