Tin mới

Pin hộp đen MH370 đã “quá đát” từ năm 2012

Thứ hai, 09/03/2015, 11:12 (GMT+7)

Theo báo cáo của các nhà điều tra ngày 8/3, pin đèn hiệu định vị dưới nước của chuyến bay MH370 đã hết hạn sử dụng từ tháng 12/2012, hơn 1 năm trước khi vụ mất tích xảy ra.

Theo báo cáo của các nhà điều tra ngày 8/3, pin đèn hiệu định vị dưới nước của chuyến bay MH370 đã hết hạn sử dụng từ tháng 12/2012, hơn 1 năm trước khi vụ mất tích xảy ra.

 

Cho đến nay, MH370 vẫn là vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử ngành hàng không

Theo tin tức từ trang SCMP, báo cáo của các nhà điều tra trích dẫn hồ sơ bảo dưỡng cho biết pin của bộ phận ghi dữ liệu máy bay (hộp đen) đã hết từ hơn 1 năm trước khi máy bay mất tích và không có thông tin nào chứng tỏ pin được thay trước thời điểm hết hạn là tháng 12/2012. Báo cáo cho biết pin vẫn sẽ hoạt động sau khi hết hạn nhưng không có gì đảm bảo là nó sẽ hoạt động hoặc đáp ứng đủ yêu cầu tối thiểu 30 ngày như bình thường. Tuy nhiên, bộ phận ghi âm buồng lái thì vẫn được thay thế đúng hạn và đảm bảo yêu cầu hoạt động tốt.

Sau khi các nhà điều tra làm việc với nhân viên bảo trì, họ phát hiện ra kế hoạch thay thế thiết bị lập trình trên máy tính không được cập nhật thời gian chính xác đồng thời thiết bị phát sóng định vị dưới nước ULB của nó được thay thế vào tháng 2/2008. Và những sai sót này không hề được phát hiện cho đến khi máy bay MH370 mất tích.

Các nhà điều tra cũng khẳng định không phát hiện ra các dấu hiệu bất thường nào ở phi hành đoàn trên  chuyến bay. Báo cáo viết: “Không có các dấu hiệu cho thấy tình trạng cô lập xã hội, sự thay đổi trong thói quen hay các quan tâm, bỏ bê, say rượu hay sử dụng ma túy ở cơ trưởng, cơ phó cũng như tổ tiếp viên”.

Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah không có những trục trặc về vấn đề cá nhân hoặc tài chính nào. “Khả năng xử lý những căng thẳng trong công việc và gia đình cơ trưởng là rất tốt”, báo cáo cho biết.

Các nhà điều tra đã xét đến hoàn cảnh xuất thân của các thành viên phi hành đoàn đồng thời kiểm tra các video ghi hình tại sân bay trong ít nhất 3 chuyến bay trước đó. Họ không phát hiện ra hành vi bất thường nào.

Bảo Linh (Theo SCMP)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news