Tin mới

Hà Nội FC và CĐV Nam Định nhận án phạt 'đầy cay đắng' sau vụ bắn pháo sáng sân Hàng Đẫy

Thứ sáu, 13/09/2019, 11:36 (GMT+7)

Không chỉ Hà Nội FC mà cả những CĐV Nam Định cũng sẽ phải nhận án phạt sau vụ bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ngày 11/9 vừa qua.

Trong buổi họp sáng nay giữa Ban kỷ luật VFF và VPF, các bên đã chính thức đưa ra án phạt với các bên liên quan trong vụ bắn pháo sáng sân Hàng Đẫy ngày 11/9 vừa qua. Sự cố này gây ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến 1 CĐV nữ trúng pháo sáng và phải nhập viện khẩn cấp.

Đúng như dự đoán, Ban kỷ luật VFF và VPF đã đưa án phạt "kịch khung" với CLB Hà Nội. Đội bóng thủ đô sẽ phải chịu cảnh đá 2 trận cuối tại V.League trên sân nhà không có khán giả. Đây là hai trận đấu của Hà Nội với Viettel (vòng 23) và Quảng Nam (vòng 25). Đội bóng của bầu Hiển đồng thời bị nhận án phạt 85 triệu đồng, gồm 70 triệu đồng do để CĐV đốt pháo sáng và 15 triệu đồng do hành vi của CĐV, chửi quan chức, ném đồ vật xuống sân.

Nếu đăng quang, Hà Nội FC sẽ phải ăn mừng chức vô địch trong bối cảnh không có khán giả. Ảnh: Vietnamplus

Chia sẻ với Tiền PhongTrưởng ban Kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết: “Vi phạm của sân Hàng Đẫy mang tính hệ thống, hành vi đốt pháo sáng của CĐV có tính chất nghiêm trọng. Chúng tôi cho rằng đây là án phạt cần thiết để BTC sân siết chặt hơn vấn đề an toàn, an ninh sân. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cho rằng người hâm mộ cần nâng cao ý thức, có trách nhiệm với bóng đá”.

Với án phạt này, chính CLB Hà Nội FC đang phải đối mặt với viễn cảnh rất đáng buồn. Ở vòng đấu cuối cùng, họ được chơi trên sân nhà và chỉ phải đón tiếp Quảng Nam. Nếu giành được kết quả thuận lợi, đội bóng của Quang Hải sẽ lên ngôi vô địch. Tuy nhiên đây lại là chức vô địch cay đắng bởi không có một CĐV nào được chứng kiến đội nhà bảo vệ thành công ngôi vương của V.League.

Cũng liên quan đến các án phạt, CĐV Nam Định sẽ bị cấm 2 trận sân khách kế tiếp của đội bóng. CLB Nam Định bị phạt 85 triệu đồng với lỗi để CĐV đốt pháo sáng, ném đồ vật và chửi quan chức trên sân.

Án phạt được đưa ra gây ảnh hưởng không nhỏ đến CLB Nam Định khi họ thiếu đi "cầu thủ thứ 12" trong những trận đấu cuối cùng tại V.League trên sân khách. Ảnh: Vietnamplus

Các đối tượng có liên quan trong vụ việc bắn pháo dù và hành hung các chiến sĩ CSCĐ đang được điều tra và sẽ bị xử lý theo trách nhiệm hình sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news