Tin mới

Hà Nội hôm nay nắng nóng 39 độ, khả năng mưa cao hơn hôm qua

Thứ tư, 22/06/2022, 08:35 (GMT+7)

Sau thời gian chờ đợi, đêm ngày 21/6 nhiều nơi ở Bắc Bộ trong đó có Hà Nội vẫn không mưa. Dự báo hôm nay nắng nóng vẫn tiếp diễn nhưng dịu hơn, khả năng mưa cũng cao hơn.

Theo ghi nhận, đêm qua và sáng sớm nay 22/6 ở khu vực vùng núi Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, lượng mưa từ 19h ngày 21/6 đến 03h ngày 22/6 một số nơi đạt trên 40mm như: Yên Phong (Hà Giang) 87.6mm, Quân Chu (Thái Nguyên) 61.4mm, Thanh Mai (Bắc Kạn) 56.4mm,  Mông Ân (Cao Bằng) 42.1mm…

Dự báo từ ngày 22/6 đến ngày 23/6, ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm. Riêng khu vực Hà Nội chiều tối và đêm nay 22/6, có khả năng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ.

Hà Nội hôm nay nắng nóng 39 độ, khả năng mưa cao hơn hôm qua
Hà Nội hôm nay nắng nóng 39 độ, khả năng mưa cao hơn hôm qua

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Hòa Bình có mây, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-38 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực vùng núi có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm); khu vực trung du và đông bằng ngày có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25-38 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, gày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 27-39 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25-35 độ.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21-32 độ.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-34 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news