Tin mới

HAGL thắng tưng bừng chủ nhà Viettel, HLV Troussier mới là người vui nhất!

Thứ sáu, 07/04/2023, 11:40 (GMT+7)

Trong thời gian này, HLV Philippe Troussier cùng các cộng sự sẽ dự khán các trận đấu ở V.League và Giải hạng Nhất nhằm tìm thêm nhiều nhân tố mới cho U22 Việt Nam trước thềm SEA Games 32.

Sau khi U23 Việt Nam thất bại toàn diện ở Doha Cup 2023, HLV Troussier có đôi lời nhắn nhủ đến các CLB ở V.League cũng như Giải hạng Nhất như sau: "Sau giải này, các cầu thủ sẽ trở về với CLB chủ quản. Tôi mong trong quãng thời gian giải chuyên nghiệp diễn ra, họ sẽ được ra sân thi đấu ở V-League hoặc hạng Nhất một cách thường xuyên. Từ đó họ sẽ duy trì được phong độ, thể lực, cảm giác bóng. Tôi sẽ gặp lại họ sau đây 3 tuần, vào khoảng ngày 19/4 để chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng hướng tới SEA Games 32".

HLV Troussier có mặt trên khán đài trong trận đấu giữa HAGL và Viettel ở vòng 5 V.League. Ảnh: Internet
HLV Troussier có mặt trên khán đài trong trận đấu giữa HAGL và Viettel ở vòng 5 V.League. Ảnh: Internet

Và mong ước của HLV Troussier đang dần trở thành hiện thực. Tại vòng 5 V.League, HAGL có chuyến làm khách đến sân Hàng Đẫy của chủ nhà Viettel. Đây là trận đấu giới chuyên môn dự đoán đội bóng phố núi không thua cũng là một thành công vì 4 trận đã qua, họ chỉ biết hòa và hòa trong khi đối thủ vừa có chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Bình Phước.

Chưa nói, Viettel còn đang sở hữu dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm như Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng... Thế nhưng, HAGL mới là đội giành chiến thắng với tỷ số 4-1 bằng màn thể hiện không thể chê vào đâu được. Tìm lại niềm vui chiến thắng sau quãng nghỉ dài, đoàn quân của HLV Kiatisak ăn mừng khôn xiết và HLV Troussier ắt hẳn cũng cảm thấy như vậy.

Có mặt trên khán đài, chiến lược gia người Pháp chăm chú theo dõi từng khoảnh khắc trận đấu và có lý do để mừng thầm khi Viettel và HAGL đều tạo cơ hội thi đấu cho các cầu thủ độ tuổi dưới 23 với số phút không ít. Từ Đức Việt, Quốc Việt, Văn Triệu bên phía đội khách đến cho đến Khuất Văn Khang, Phan Tuấn Tài của đội nhà, các cầu thủ đã có cơ hội thể hiện mình ở sân chơi cao nhất Việt Nam.

Quốc Việt ăn mừng đầy xúc động. Ảnh: Internet
Quốc Việt ăn mừng đầy xúc động. Ảnh: Internet

Không những thế, Quốc Việt còn góp công vào chiến thắng của HAGL bằng bàn thắng đẹp mắt. Anh cùng Paollo Oliveira gây áp lực khiến trung vệ Nguyễn Thanh Bình và thủ môn Phạm Văn Phong mắc sai lầm. Tiền đạo U20 Việt Nam chớp thời cơ rê bóng rồi dứt điểm xỏ háng Thanh Bình nâng tỷ số lên 3-1.

Quốc Việt ăn mừng cuồng nhiệt sau bàn thắng đầu tiên trong màu áo HAGL cũng như V.League, anh là vua phá lưới nhiều giải trẻ từ U17 đến U21. Ở giải U20 châu Á vừa qua, Quốc Việt gây ấn tượng khi ghi hai bàn và là một trong năm cầu thủ U20 được HLV Troussier triệu tập lên U23 dự Doha Cup 2023. 

Chứng kiến bàn thắng của cậu học trò, HLV Troussier cũng nở một nụ cười đầy hy vọng trên khán đài trong bối cảnh bài toán hàng công của U22 Việt Nam đang cần tìm lời giải khi SEA Games 32 và ASIAD... đang đến rất gần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news