Tin mới

Hai máy bay Pháp hạ cánh khẩn cấp vì bị dọa đánh bom

Thứ tư, 18/11/2015, 14:25 (GMT+7)

Hai chiếc máy bay của hãng hàng không Pháp Air France đã phải hạ cánh khẩn cấp vào tối 17/11 vì bị đe dọa đánh bom.

Hai chiếc máy bay của hãng hàng không Pháp Air France đã phải hạ cánh khẩn cấp vào tối 17/11 vì bị đe dọa đánh bom.

Theo tin tức trên CBS News, chuyến bay mang số hiệu AF55 cất cánh từ Washington D.C đi Paris đã bị chuyển hướng tới sân bay quốc tế Halifax, Canada vì bị đe dọa an ninh. Toàn bộ 298 hành khach và phi hành đoàn được hướng dẫn ra khỏi máy bay.

Cùng thời điểm đó, chuyến bay mang số hiệu AF65 từ Los Angeles đi Paris cũng bị chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Salt Lake, bang Utah, vì bị dọa đánh bom.

Hơn 400 hành khách đã được sơ tán khỏi máy bay tại Salt Lake và được đưa tới khu vực hải quan. Cảnh sát hiện đang kiểm tra chiếc máy bay.

Máy bay Pháp sau khi hạ cánh khẩn cấp tại thành phố Salt Lake, Mỹ vì bị dọa đánh bom. Ảnh: Deseret News

Giới chức sân bay Salt Lake cho biết họ nhận được cảnh báo máy bay bị đánh bom khi nó vừa rời Los Angeles.

Hiện chưa rõ nhóm hay cá nhân nào đứng sau các đe đọa đánh bom. Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra tại hiện trường.  Đài MSNBC cho hay có tin chuyến bay AF65 bị đổi hướng sau khi một hành khách cố bước vào buồng lái, tuy nhiên thông tin này chưa được xác nhận.

Sự việc xảy ra với ai máy bay của Air France không lâu sau chuỗi khủng bố kinh hoàng ở thủ đô Paris làm 129 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào nước Pháp kể từ sau Thế chiến II. Lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ, Pháp phải ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn lãnh thổ.​

Đáp trả vụ tấn công này, quân đội Pháp đã tăng cường chiến dịch không kích chống Nhà nước Hồi giáo (IS) trên lãnh thổ Syria. Mỹ - đồng minh lâu đời của Pháp cũng đã điều tàu sân bay tới Trung Đông hỗ trợ Pháp.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news