Tin mới

Hai phi công khẳng định biết vị trí chính xác của MH370

Thứ tư, 09/03/2016, 11:10 (GMT+7)

Hai phi công dày dạn kinh nghiệm tuyên bố rằng họ đã biết vị trí chính xác của chiếc máy bay xấu số MH370 và khẳng định họ cần chi phí khoảng 5 triệu USD để trục vớt.

Hai phi công dày dạn kinh nghiệm tuyên bố rằng họ đã biết vị trí chính xác của chiếc máy bay xấu số MH370 và khẳng định họ cần chi phí khoảng 5 triệu USD để trục vớt.

Theo trang Express, hai phi công Chris Goodfellow và Simon Gunson tuyên bố họ phát hiện ra một khu vực nhỏ dưới đại dương, cách địa điểm tìm kiếm hiện tại khoảng 800km mà họ cho là nơi chiếc máy bay MH370 rơi xuống do hết nhiên liệu.

Hai phi công này nói rằng tuyên bố của họ dựa trên những bằng chứng xác thực duy nhất trong chiến dịch truy tìm - một loạt ảnh vệ tinh chụp vài tuần sau khi máy bay mất tích, dường như cho thấy xuất hiện một vài mảnh vỡ màu trắng trôi nổi nhấp nhô trên mặt biển.

Hai phi công tuyên bố họ biết vị trí chính xác của chiếc MH30 dưới đáy đại dương. Ảnh: Express 

Chris Goodfellow và Simon Gunson hiện đang lập chiến dịch mang tên Veritas#mh370 nhằm phổ biến giả thuyết của mình và thu hút nhà đầu tư tài trợ cho một cuộc tìm kiếm. Theo tính toán của họ, để thực hiện tìm kiếm tại khu vực trên tiêu tốn khoảng 5 triệu USD chi phí.

Ông Goodfellow là một phi công dày dặn kinh nghiệm người Canada, được biết đến rộng rãi là người đưa ra thuyết "máy bay thây ma", được số đông công nhận là cách lý giải hợp lý nhất cho số phận chuyến bay MH370.

Theo giả thuyết được Goodfellow đưa ra, MH370 đã gặp phải một sự cố trên khoang, ví dụ như một đám cháy, khiến toàn bộ phi hành đoàn và hành khách đều bất tỉnh. Chiếc máy bay sau đó tiếp tục bay theo một đường thẳng, cho đến khi hết nhiên liệu và lao xuống biển.

Một mảnh vỡ của MH370 được tìm thấy trên đảo Reunion. Ảnh: AP

Hiện lý thuyết của ông đang được các nhà điều tra Australia sử dụng để tìm kiếm xác máy bay MH370 ở Ấn Độ Dương.

Chiếc Boeing mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích hôm 8/3/2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, mang theo 239 người, chủ yếu là hành khách Trung Quốc.

Vụ mất tích của MH370 và thảm họa MH17 (7/2014) ở miền đông Ukraine đã buộc hãng Malaysia phải tuyên bố phá sản hơn 1 năm sau đó.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news