Tin mới

Hàn Quốc và Triều Tiên đọ pháo trên biên giới biển

Thứ hai, 31/03/2014, 14:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngay sau khi Bình Nhưỡng tiến hành tập trận bắn đạn thật ở vùng biển giáp ranh giữa 2 nước, màn đấu súng đã nổ ra. Hàn Quốc đã tiến hành sơ tán khẩn cấp dân cư trên đảo Baengnyeon.>> Kim Jong-un tích cực chuẩn bị cho chiến tranh Triều Tiên vào năm 2015>> Triều Tiên bắn 2 tên lửa tầm trung về phía Nhật Bản>> Triều Tiên sắp tập trận bắn đạn thật tại khu vực tranh chấp 2 miền

(Tinmoi.vn) Ngay sau khi Bình Nhưỡng tiến hành tập trận bắn đạn thật ở vùng biển giáp ranh giữa 2 nước, màn đấu súng đã nổ ra. Hàn Quốc đã tiến hành sơ tán khẩn cấp dân cư trên đảo Baengnyeon.

Trận đấu pháo năm 2010 giữa Triều Tiên và Hàn Quốc khiến 4 người Hàn Quốc thiệt mạng

Trận đấu pháo năm 2010 giữa Triều Tiên và Hàn Quốc khiến 4 người Hàn Quốc thiệt mạng

 

Triều Tiên đã gửi fax đến lực lượng hải quân của Hàn Quốc để công bố kế hoạch tập trận bắn đạn thật của mình. Hàn Quốc cảnh báo sẽ trả đũa ngay lập tức nếu có đạn vượt qua biên giới.

Cuộc tập trận diễn ra lúc 12h15 (giờ địa phương). “Một số vỏ đạn pháo (của Triều Tiên) đã rơi tại biên giới phía nam trong suốt thời gian tập trận. Vì vậy, quân đội của chúng tôi đã bắn súng đáp trả lại biên giới phía bắc theo đúng nghi lễ thông thường”, bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết “nhiều vỏ đạn” của Triều Tiên rơi ở vùng biên giới tranh chấp của 2 nước. Đáp lại, quân đội Hàn Quốc đã bắn “hàng chục đạn pháo tự hành K-9 và huy động máy bay chiến đấu F-15K tới đây. Cư dân tại hòn đảo biên giới Baengnyeong đã được sơ tán đến nơi trú ẩn.

Vào tháng 11/2010, Triều Tiên đã bắn đạn pháo vào hòn đảo biên giới Yeonpyeong khiến 2 thủy quân lục chiến và 2 dân thường của Hàn Quốc thiệt mạng. Đó được coi là màn trả đũa với cuộc tập trận của Hàn Quốc trong khu vực. Đầu năm đó, một tầu chiến của Hàn Quốc cũng bị chìm gần đảo Baengnyeong khiến 46 người thiệt mạng. Seoul nói rằng Bình Nhưỡng đã phóng ngư lôi để đánh chìm tàu nhưng Triều Tiên phủ nhận điều này.

 

Bảo Linh (Theo BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news