Tin mới

Hàng loạt tài khoản giả mạo của Thơ Nguyễn hoạt động sôi nổi liên tục dù chính chủ đã 'ở ẩn'

Thứ tư, 31/03/2021, 17:50 (GMT+7)

Dù Thơ Nguyễn đã tuyên bố ngưng hoạt động nhưng hàng loạt tài khoản giả vẫn xuất hiện nhiều trên Youtube.

Sau ồn ào làm video “xin vía học giỏi” từ búp bê gây xôn xao, Thơ Nguyễn đã bị Thanh tra Sở thông tin truyền thông Bình Dương xử lý. Theo Thanh tra Sở TT-TT Bình Dương, Youtuber Thơ Nguyễn đăng clip “xin vía búp bê học giỏi” lên mạng xã hội đã vi phạm điểm b (khoản 1, điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, đó là hành vi vi phạm cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy mê tín dị đoan.

Thơ Nguyễn lên làm việc với cơ quan chức năng vì đăng tải video có nội dung gây tranh cãi.
Thơ Nguyễn lên làm việc với cơ quan chức năng vì đăng tải video có nội dung gây tranh cãi.

Theo đó Thanh tra Sở TT-TT Bình Dương đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với YouTuber Thơ Nguyễn.

Sau đó, Thơ Nguyễn còn viết thư tay xin lỗi đến các vị phụ huynh cùng các em nhỏ đồng thời cũng dừng việc kiếm tiền từ YouTube cũng như ẩn tất cả video đã đăng tải từ trước đó. Hiện tại kênh YouTube chính thức của Thơ Nguyễn có 8,8 triệu lượt theo dõi đã ngưng hoạt động và cũng ẩn hầu hết video, chỉ còn lại hai clip "Tạm biệt" và "Lời giải thích từ Thơ Nguyễn về tin đồn nuôi búp bê" được đăng trên kênh.

Kênh Youtube chính chủ của Thơ Nguyễn đã ẩn toàn bộ video. Ảnh chụp màn hình
Kênh Youtube chính chủ của Thơ Nguyễn đã ẩn toàn bộ video. Ảnh chụp màn hình

Thế nhưng, chính chủ tuyên bố ngưng kiếm tiền và ẩn video thì hàng loạt kênh YouTube với tên Thơ Nguyễn, Thơ Nguyễn Family đã xuất hiện tràn ngập trên YouTube. Trong đó có một tên YouTube có tên Thơ Nguyễn bất ngờ đăng tải lại hàng loạt các video mà nữ Youtuber quay trước đó khiến nhiều người chú ý. Được biết, kênh này đã được lập từ tháng 5 năm 2020 nhưng gần 2 tuần trở lại đây mới đăng tải video.

Hàng loạt tài khoản giả mạo đã xuất hiện sau ồn ào của Thơ Nguyễn. Ảnh chụp màn hình
Hàng loạt tài khoản giả mạo đã xuất hiện sau ồn ào của Thơ Nguyễn. Ảnh chụp màn hình

Đáng nói là từ khi Thơ Nguyễn tuyên bố ẩn video thì kênh này lại bắt đầu đăng tải lại. Không những thế, trên thông tin của trang chủ, kênh này còn nguồn lại kênh Thơ Nguyễn chính thức kèm thông báo sai lệch khi cho rằng: "Kênh Chính VTV chặn :(((".

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Chưa hết, trong mục cộng đồng của video này còn để nội dung: "Chị Thơ Nguyễn chào các em. Các em có nhớ chị không. Thời gian này chị rất áp lực, người tạo động lực lớn nhất cho chị chính là các em đó. Các em giúp đỡ chị đạt lại niềm đam mên YouTube. Nhé. Chị hy vọng được các em kêu gọi thật nhiều bạn để chia sẽ cùng chị".

Kênh Youtube giả mạo Thơ Nguyễn xuất hiện. Ảnh chụp màn hình.
Kênh Youtube giả mạo Thơ Nguyễn xuất hiện. Ảnh chụp màn hình.

Có thể nói, những kênh Yotube mạo danh này đã không phải lần đầu tiên xuất hiện. Hầu hết những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng đều bị các đối tượng này giả mạo để câu kéo lượt xem, lượt theo dõi và đợi khi đủ điều kiện sẽ bật chế độ kiếm tiền để trục lợi. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thơ Nguyễn Youtube