Tin mới

Hàng trăm con bò bị lũ cuốn trôi, chất đống trên đường quốc lộ

Thứ hai, 17/08/2020, 09:54 (GMT+7)

Hàng trăm con gia súc bị lũ cuốn trôi chất thành đống trên quốc lộ tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Thị trấn Trương, huyện Nghi Nam, thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã hứng trận mưa lịch sử từ đêm 13/8. Lượng mưa lớn hơn 440 gây lụt và lũ quét đã cuốn trôi hàng tẳm con bò tại một nông trại của thị trấn.

Theo chính quyền địa phương, hơn 100 con bò đã bị lũ cuốn trôi, chết đuối, xác chất đống trên đường quốc lộ. Có những con lợn sống sót trôi dạt đến 30km. Chính quyền đã tiến hành sơ tán người tại nông trại, xử lý số gia súc chết, phun khử trùng khu vực đồng thời lên phương án đề bù cho người chăn nuôi.

Mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường trong huyện bị ngập nặng, có nơi sâu 1-2m. Một cây cầu bị lũ cuốn trôi, đường bị phá hủy khiến giao thông đình trệ.

Hàng trăm con bò chết đuối vì bị lũ cuốn trôi. Ảnh chụp màn hình

Tình hình lũ lụt tại Trung Quốc tiếp tục diễn biến xấu khi trận lũ thứ 4 đang hình thành trên sông Dương Tử. Trong 2 tháng 6 và 7, Trung Quốc chịu tác động lớn của mưa lũ. Tính đến ngày 29/7, theo ước tính của Bộ Quản ly tình tạng Khẩn cấp nước này, mưa lũ khiến 368.000 ngôi nhà bị hư hại, thiệt hại kinh tế trực tiếp là 144,43 tỷ nhân dân tệ (khoảng 20,66 tỷ USD).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news