Hôm qua 26/4, cảnh sát Trung Quốc đã buộc phải bắt giữ 3 hành khách sau khi những người này có hành vi lăng mạ, hành hung một nhân viên quầy thủ tục vì chuyến bay bị hoãn.
Theo nội dung từ đoạn video được đăng tải trên mạng, những hành khách này đã tát, lăng mạ và ném thức ăn vào nhân viên tại sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh sau khi nhận được thông tin chuyến bay của hãng hàng không Capital Airlines khởi hành từ Bắc Kinh đến TP Trường Sa (tỉnh Hồ Nam) bị hoãn do thời tiết xấu.
Mặc cho nhân viên ra sức thuyết phục, nhưng cô này vẫn bị ném thức ăn vào người, và nhận một cái tát trời giáng của một hành khách nam khác. Người đàn ông sau đó còn đập vỡ một số đồ vật tại cửa ra máy bay.
Hình ảnh nam thanh niên tát cô nhân viên do bị hoãn chuyến bay. Ảnh: SCMP |
Vụ việc nhận được những ý kiến trái chiều từ phía cộng động mạng xã hội. Một người bức xúc khi cho rằng, các hãng hàng không thường xuyên viện lý do thời tiết xấu để che lấp thực tế về lỗi động cơ, đường bay ùn tắc hay tổ chức kém.
Cũng có ý kiến cho rằng "Những hành khách này nên xin lỗi. Dịch vụ hàng không yếu kém không đồng nghĩa với việc nhân viên của hãng bị đối xử, sỉ nhục như vậy".
Cảnh sát Trung Quốc cho biết, những trường hợp này sẽ bị giam giữ trong hai tuần mà không cần xét xử.
Đây là trường hợp mới nhất về lối hành xử thô lỗ, không lịch sự của hành khách Trung Quốc.
Nghiêm Thu (tổng hợp)