Tin mới

Hào quang Lê Công Vinh tạo dựng tại AFF Cup vẫn khiến một thế hệ tuyển Thái phải 'day dứt'

Thứ năm, 23/12/2021, 16:32 (GMT+7)

Mỗi lần tuyển Việt Nam gặp Thái Lan, người hâm mộ lại có dịp phấn khích. Bàn thắng của Lê Công Vinh năm nào vẫn khiến một thế hệ tuyển Thái nặng lòng.

Teeratep Winothai, cựu tiền đạo của tuyển Thái Lan chia sẻ với Tri thức trực tuyến rằng, trận chung kết AFF Cup 2008 luôn là thất bại khó quên nhất của anh và đồng đội. Đó là trận đấu mà cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã "xé lưới" đối thủ để lần đầu tiên mang vinh quang về cho người hâm mộ nước nhà, tại sân chơi này.

Hào quang Lê Công Vinh tạo dựng tại AFF Cup 2008 vẫn khiến một thế hệ tuyển Thái phải 'day dứt' (Ảnh internet)
Hào quang Lê Công Vinh tạo dựng tại AFF Cup 2008 vẫn khiến một thế hệ tuyển Thái phải "day dứt" (Ảnh internet)

Đến bây giờ, khán giả Việt Nam vẫn luôn nhắc tới chiến thắng đó, những hào quang mà cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã tạo dựng không chỉ khiến người hâm mộ trong nước thỏa lòng, mà còn khiến đối thủ nặng lòng, day dứt.

>> Xem thêm: Giải nghệ 5 năm, Công Vinh vẫn là tượng đài trong mơ của 'Ronaldo Campuchia'

Teeratep kể lại trận đấu lịch sử đó bằng hai từ căng thẳng, từ phòng thay đồ đến sân thi đấu, nhưng theo hướng tích cực bởi hai đội đều cố gắng hết sức. Vào thời điểm đó, Việt Nam được đánh giá là "đối thủ nguy hiểm nhất" của Thái Lan, ngược lại cho đến hiện tại Thái Lan cũng là dấu hỏi chấm lớn của các cầu thủ Việt.

Teeratep Winothai (Ảnh internet)
Teeratep Winothai (Ảnh internet)

Cựu cầu thủ Thái Lan luôn xem chung kết AFF Cup 2008 là một thất bại, bởi họ chỉ để thua tuyển Việt Nam ở cú đánh đầu ngược mà Công Vinh thực hiện vào phút cuối cùng của trận đấu. Chắc chắn rằng thất bại vào phút 89, khi mà tưởng rằng mọi thứ đã an bài luôn khiến người ta nhớ mãi, dù cho là bất cứ ai.

>> Xem thêm: Tiếp bước Công Vinh, Công Phượng bất ngờ nhận vinh dự đặc biệt nhờ toả sáng ở AFF Cup

4 lần vô địch SEA Games nhưng Winothai chưa một lần lên ngôi AFF Cup, chính vì vậy anh có lý do để tiếc nuối. Sự day dứt này có lẽ còn ăn sâu vào tiềm thức của một thế hệ tuyển Thái đồng hành cùng cựu tiền đạo này. Đó là những tiếc nuối, sự dang dở trong sự nghiệp.

Hào quang Lê Công Vinh tạo dựng tại AFF Cup vẫn khiến một thế hệ tuyển Thái phải 'day dứt' - Ảnh 1
Hào quang Lê Công Vinh tạo dựng tại AFF Cup vẫn khiến một thế hệ tuyển Thái phải 'day dứt' - Ảnh 2

Tối nay, tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ gặp nhau một lần nữa. Cuộc gặp định mệnh tiếp tục mang lại sự hồi hộp cho khán giả, song người hâm mộ hoàn toàn có thể tự tin rằng chúng ta đã khác, với một đội hình toàn tài hơn cả về chuyên môn lẫn thể lực. Họ được dạy dỗ bởi một HLV, người cha tâm huyết.

>> Xem thêm: Công Vinh nhận tin cực buồn, hào quang gây dựng cả sự nghiệp vừa bị xô đổ

Thể thao luôn có yếu tố may mắn và sẽ là thiếu sót nếu không nhận xét bàn thắng của Lê Công Vinh năm đó có sự may mắn. Điều quan trọng là dù kết quả như thế nào các cầu thủ cũng đã thi đấu hết mình, họ cần sự tôn trọng một cách công bằng từ người hâm mộ; còn người hâm mộ cần văn minh trong cách phản ứng trên mạng xã hội. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news