Tin mới

Nhận định mới về con đường Triệu Quân Sự có thể di chuyển để tẩu thoát

Thứ sáu, 12/06/2020, 17:13 (GMT+7)

Liên quan đến Triệu Quân Sự, sau nhiều ngày truy lùng, cơ quan chức năng đưa ra nhận định về con đường mới phạm nhân có thể di chuyển để tẩu thoát.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, Tuổi trẻ, ngày 12/6, một lãnh đạo đồn Biên phòng Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết qua nhiều cuộc họp bàn giữa lực lượng truy bắt của 2 tỉnh, thành phố, từ các thông tin thu thập được, cơ quan chức năng đưa ra một nhận định mới về con đường Triệu Quân Sự có thể di chuyển sau khi vượt ngục.

>> Xem thêm: Vừa mở trang cá nhân, ái nữ nhà Đường 'Nhuệ' phản ứng cực gắt khi liên tục bị 'cà khịa'

Theo VTC News, một cán bộ thanh tra đường bộ khu vực đèo Hải Vân nhận định, nhiều khả năng tên tội phạm giết người Triệu Quân Sự đã đi khỏi khu vực Nam đèo Hải Vân trong đêm đầu tiên lực lượng chức năng tổ chức truy bắt: "Nhiều anh em suy đoán, với kinh nghiệm sống ở rừng núi và lợi dụng lúc lực lượng truy bắt còn mỏng, khả năng cao trong đêm đầu tiên (4/6), tên tội phạm men theo đường mòn trong rừng thoát khỏi khu vực phía Nam đèo Hải Vân”, vị cán bộ này nhận định.

Một vị lãnh đạo khác trao đổi trên Dân Việt cho hay, trong tất cả các giả thuyết thì nhiều khả năng phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự sẽ tìm cách quay ngược trở về miền Bắc rồi trốn sang Trung Quốc. Trước đây, trong lần vượt ngục đầu tiên, Triệu Quân Sự cũng đã lẩn trốn tại Hà Nội. Sự bị bắt giữ khi đang chơi game tại một quán internet trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội. Nhiều khả năng, phạm nhân này có thể quay trở lại miền Bắc rồi sẽ tìm cách để tẩu thoát ra nước ngoài.

Triệu Quân Sự có thể sử dụng chiêu thức cũ là quay ngược lại Bắc rồi tìm đường sang nước ngoài. Ảnh internet

Với kinh nghiệm 2 lần vượt ngủ, trốn truy nã, Triệu Quân Sự là đối tượng vô cùng nguy hiểm và ranh mãnh. Không những vậy, bản thân là người dân tộc thiểu số nên Triệu Quân Sự rất am hiểu địa hình rừng núi và có khả năng sinh tồn tốt ở môi trường như này. Đây sẽ là việc ảnh hưởng lớn đến quá trình truy bắt đối tượng vượt ngục như Sự.

Trước đó, nhiều giả thuyết về con đường Triệu Quân Sự có thể bỏ trốn như nhảy tàu hay lần qua các cống thoát nước cỡ lớn hoặc dựa vào các hang đá, gốc cây lớn để tìm đường băng qua địa phận rừng thuộc H.Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) hoặc đi ngược về H.Đông Giang (tỉnh Quảng Nam).

Rất nhiều phương án được đưa ra và thay đổi liên tục trong quá trình truy bắt Triệu Quân Sự. Đến nay, đối tượng này vẫn lẩn trốn tinh vi và chưa để lại dấu vết khả quan nào.

Quyết định truy nã Triệu Quân Sự. Ảnh internet

Triệu Quân Sự là đối tượng bị Trại giam quân sự khu vực miền Trung – Quân khu V (T10) ra quyết định truy nã phạm nhân trốn khỏi nơi giam giữ.

Trước khi vượt ngục, Sự đang thi hành án chung thân do các tội danh giết người, cướp tài sản, đào ngũ, trốn khỏi nơi giam, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích. Triệu Quân Sự là binh nhì, chiến sĩ đại đội 1, tiểu đoàn 18, Sư đoàn 3, Quân khu I trước khi phạm tội.

Công an TP HCM cho biết, từ một nam sinh học giỏi và thông minh, những trò chơi điện tử đã khiến Triệu Quân Sự mê mẩn và sa đà vào, lớp 10 thì nghỉ học.

Xem thêm: 2 tình tiết quan trọng trong cuộc truy bắt phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự

Năm 2011, dưới sự động viên của gia đình, Sự tham gia khám nghĩa vụ và trúng tuyển. Sau đó y được biên chế về Đại đội 1 thuộc Tiểu đoàn 18, Sư đoàn 3, Quân khu 1. Tuy nhiên, vẫn ham thú với trò chơi điện tử nên y đã trên dưới 5 lần bỏ trốn đơn vị không xin phép để vui thú với điện tử.

Triệu Quân Sự đã gây ra vụ giết người cướp của tại Long Biên (Hà Nội). Nạn nhân là chị Phạm Thị Xuân H. (49 tuổi) chủ quán cafe Hương Sen.

Lực lượng chức năng vẫn tiếp tục truy bắt Triệu Quân Sự. Ảnh internet

Với số tiền và vàng cướp được, y trốn lên Tuyên Quang sau đó di chuyển về Thái Nguyên.23/8/2012, Công an TP Hà Nội đã ập vào nhà nghỉ tại Thái Nguyên và tóm gọn đối tượng khi y đang năm ngủ.

3/2013, sau phiên tòa xét xử, y nhận án chung thân với các tội danh giết người, cướp tài sản, đào ngũ. Triệu Quân Sự sau đó được chuyển đến thụ án tại Trại giam quân sự thuộc khu vực miền Trung - Quân khu 5 (T10) thuộc huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Cuối năm 2015, y bị biệt giam cùng với 2 phạm nhân khác và tại đây, kế hoạch trốn trại đã đánh dấu hành trình trốn chạy của Triệu Quân Sự. Sau khi tẩu thoát thành công, Triệu Quân Sự tiếp tục bắt xe ngược ra Bắc và lẩn trốn. Sau khi bị giam giữ tại Trại giam T10, đến 3/6, Triệu Quân Sự tiếp tục trốn trại và liên tiếp gây án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news