Tin mới

Hiền Hồ, Jack thản nhiên tái xuất sau bê bối đời tư: Bí kíp 'cải tử hoàn sinh' đã dần vô hiệu hóa!

Thứ tư, 14/09/2022, 11:12 (GMT+7)

Từ việc Hiền Hồ, Jack tái xuất showbiz sau bê bối đời tư, chiêu ở ẩn rồi xuất hiện như nhiều nghệ sĩ Việt trước đây đã dần mất tác dụng với khán giả.

Những ngày gần đây, Hiền Hồ là cái tên nhận được nhiều sự chú ý của Cộng đồng mạng. Sau thời gian ở ẩn vì bê bối đời tư khi có mối quan hệ "anh em nương tựa" với vị đại gia U60, Hiền Hồ đã tái xuất showbiz. Trong ngày trở lại Hiền Hồ đã nghẹn ngào chia sẻ rằng bản thân đã bị mất ngủ mấy tháng trước khi ra mắt trong đêm nhạc.

Hiền Hồ thản nhiên tái xuất sau bê bối đời tư.
Hiền Hồ thản nhiên tái xuất sau bê bối đời tư.

Thế nhưng, trái với sự đồng cảm như trước đây thì Hiền Hồ lại nhận nhiều lời chỉ trích và tẩy chay vì vấn đề đạo đức. Không ít người cho rằng nghệ sĩ có vết nhơ đạo đức thì cần phải tẩy chay nặng nề. Dù trước đó lên tiếng xin lỗi và mong nhận được sự bao dung của khán giả về việc để lộ đời tư không trong sạch nhưng giọng ca sinh năm 1997 cũng không nhận được sự đồng tình của khán giả.

Hiền Hồ, Jack thản nhiên tái xuất sau bê bối đời tư: Bí kíp 'cải tử hoàn sinh' đã dần vô hiệu hóa! - Ảnh 1

Hiền Hồ không phải là nghệ sĩ đầu tiên tái xuất sau thời gian ở ẩn. Cùng tuổi với Hiền Hồ còn có Jack cũng là một trường hợp đáng để bàn luận. Giọng ca "Hồng nhan" cũng có vết nhơ về đạo đức khiến công chúng phẫn nộ. Từng là một nghệ sĩ nổi đình đám, thậm chí còn được so sánh với Sơn Tùng thời kỳ hào quang nhưng khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Jack lại vướng vào lùm xùm khi bị nhiều tài khoản tố lăng nhăng.

Trong đó, một người bạn diễn của Jack còn thừa nhận bản thân đã có con chung với nam ca sĩ nhưng giọng ca sinh năm 1997 lại không có trách nhiệm của một người cha mà để cô chăm sóc con. Thời điểm đó, Jack cũng lên tiếng thừa nhận có con nhưng lại phủ nhận chuyện mình lăng nhăng. Ngay lập tức, Jack đã hứng chịu hậu quả nặng nề khi bị dân mạng tẩy chay dữ dội.

Hiền Hồ, Jack thản nhiên tái xuất sau bê bối đời tư: Bí kíp 'cải tử hoàn sinh' đã dần vô hiệu hóa! - Ảnh 2

Sau hơn 1 năm ở ẩn, cách đây không lâu, Jack cũng trở lại với MV "Ngôi sao cô đơn" nhưng vẫn không đạt được nhiều sự đón nhận như nhiều ca khúc trước đây. Không những nhận 1 triệu lượt dislike (không thích) mà ca khúc của Jack còn liên tục bị chê bai đạo nhạc và hình ảnh hỗn hợp như một nồi lẩu thập cẩm, không để lại ấn tượng gì.

Hay Hương Giang cũng là một trong những nghệ sĩ vướng vào đợt tẩy chay lớn vì có những phát ngôn khiến khán giả không hài lòng. Sau khi trở lại showbiz thì cô cũng không còn xuất hiện nhiều như trước đây. Đặc biệt, nàng hậu cũng đã hạn chế có những phát ngôn trên truyền thông.

Từ việc hàng loạt nghệ sĩ Việt trở lại sau bê bối đời tư thì có thể thấy rằng chiêu trò ở ẩn rồi tái xuất đã không còn có tác dụng nhiều với khán giả Việt. Công chúng đã ngày càng có cái nhìn khắt khe hơn với nghệ sĩ chứ không dễ dãi như trước đây. Nếu nhìn ra thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc thì khán giả Việt còn nương tay chán với nghệ sĩ. 

Đối với những nghệ sĩ liên quan đến đạo đức đều phải trả một cái giá vô cùng đắt. Tiêu biểu như ở làng giải trí Hoa ngữ, Trịnh Sảng bị phong sát triệt để khi bị lộ việc mang thai hộ. Hay La Chí Tường trở lại sau bê bối thác loạn cũng bị khán giả tẩy chay mạnh mẽ. 

Hay là ở Hàn Quốc, Lucas - thành viên nhóm nhạc NCT, WayV cũng đã bị tẩy chay khi lộ chuyện lăng nhăng, yêu nhiều người cùng một lúc. Đáng nói là mỗi khi có tin đồn Lucas hoạt động trở lại, công chúng Hàn Quốc đều kịch liệt phản đối. Hay Kim Min Hee cũng đã bị tẩy chay mạnh mẽ đến mức không dám xuất hiện công khai ở trong nước chỉ vì Ngoại tình

Irene (thành viên nhóm Red Velvet) cũng phải dừng hoạt động suốt 1 năm vì vướng ồn ào mắng biên tập viên thời trang. 

Hiền Hồ, Jack thản nhiên tái xuất sau bê bối đời tư: Bí kíp 'cải tử hoàn sinh' đã dần vô hiệu hóa! - Ảnh 3

Khi so sánh từ showbiz Hàn và Trung thì có thể thấy, khán giả đều yêu cầu khắt khe về quy chuẩn đạo đức của nghệ sĩ. Ở Việt Nam, nghệ sĩ dễ dàng trở lại hơn nhiều. Một số ý kiến cho rằng "đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại", để nghệ sĩ có thể làm lại sau những sai lầm nhưng việc tái xuất chỉ sau vài tháng dừng hoạt động là điều khó chấp nhận. Liệu có phải khán giả đã quá dễ dãi khiến một số nghệ sĩ trở nên nhờn với scandal thậm chí là xem thường công chúng nên cảm thấy không cần kiềm tỏa bản thân trong cái vòng kim cô của đạo đức.

Mỗi khi vướng vào những thị phi thì hầu hết nghệ sĩ Việt sẽ lựa chọn việc im lặng rồi ở ẩn để dư luận nguôi ngoai, sự việc lắng xuống thì bắt đầu tái xuất và kiếm bộn tiền. Tuy nhiên, sự dễ dãi của công chúng thời nay cũng đã có giới hạn. Điều đó được thể hiện rõ nhất ở Minh Béo khi nam diễn viên này được trao Huy chương Bạc tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 đã khiến công chúng phản đối kịch liệt cho thấy không phải vết nhơ nào cũng có thể được tẩy trắng dù ở ẩn.

Có thể thấy, sự mở rộng giao lưu với các nền văn hóa giải trí đã khiến công chúng dần dùng khắt khe hơn. Đặc biệt, khán giả Việt cũng đã dần "nhờn" với các chiêu trò tẩy trắng của nghệ sĩ nên dù có "ở ẩn" thì cũng không thể nào lấy lại được hào quang sự nghiệp như trước đây. 

Việc tẩy chay cực đoan chưa phải là giải pháp đúng nhưng đây cũng chính là một trong những liều thuốc đắng giúp thanh lọc showbiz Việt trong vấn đề đạo đức. Hơn hết vẫn phải cần những biện pháp mạnh tay từ phía cơ quan chức năng để nghệ sĩ có thể ý thức hơn về việc giữ hình ảnh của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news