Tin mới

Hình ảnh tâm dịch Covid-19 Hàn Quốc hóa thành phố chết sau 1 ngày

Thứ sáu, 21/02/2020, 18:09 (GMT+7)

Thành phố Daegu, tâm dịch virus corona của Hàn Quốc đang trở thành một thành phố ma với bầu không khí đáng sợ khi các ca nhiễm tăng nhanh.

Các trung tâm thương mại, nhà hàng và đường phố ở Daegu, thành phố lớn thứ tư Hàn Quốc với 2,5 triệu dân phần lớn trống rỗng. Người dân và cư dân mạng Hàn Quốc đã ví đây như một bộ phim thảm họa.

"Có vẻ như ai đó đã thả một quả bom vào giữa thành phố. Nó trông giống như ngày tận thế với những zombie", Kim Geun-woo, 28 tuổi nói với Reuters qua điện thoại. "Ngay cả phố Dongseong-ro, con phố trung tâm đông đúc nhất của thành phố cũng không bóng người". Kim cho biết anh đã cố mua khẩu trang nhưng tất cả các cửa hàng đều đã bán hết.

Các nhân viên y tế phun khử trùng nhà thờ Shincheonji tại Daegu, nơi có hàng loạt bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh: AFP

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (KCDC) của Hàn Quốc đã báo cáo có thểm 53 ca nhiễm Covid-19 mới sau đêm 20/2. Nhưng đến chiều nay, số ca nhiễm đã tăng thêm 42 ca. Như vậy, tổng số ca nhiễm virus corona của Hàn Quốc hiện nay đã là 204 người.

Phần lớn số bệnh nhân nhiễm virus corona tại Daegu có liên quan tới một phụ nữ nhiễm bệnh 61 tuổi, được gọi là "Bệnh nhân số 31". Bà này đã đi lễ tại một nhà thờ cùng với khoảng 1.000 người khác.

Một nhân viên phun khử trùng xe buýt chạy tới Daegu ở tại ga Ansan, phía nam Seoul. Ảnh: Yonhap

Hàn Quốc cũng đã báo cáo về cái chết đầu tiên của bệnh nhân nhiễm virus corona mặc dù nguyên nhân tử vong chính xác của người đàn ông vẫn đang được điều tra. Ông này nằm trong số 13 người ở một bệnh viện gần Daegu có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Các quan chức y tế cho biết họ đang điều tra liệu có mối liên hệ nào giữa sự bùng phát dịch tại bệnh viện và nhà thờ hay không. Bệnh viện sẽ tạm thời đóng cửa và khoảng 600 nhân viên, bệnh nhân tại đây sẽ được kiểm tra Covid-19, theo Yonhap.

Thị trưởng Daegu Kwon Young-jin kêu gọi người dân ở trong nhà khi cảnh báo về tình hình dịch bệnh.

Việc phun khử trùng đang được tiến hành trên diện rộng tại các điểm buýt ở Seoul. Ảnh: Yonhap

Một con phố chính ở Daegu ngày thường vốn đôgn đúc nhưng kể từ khi Covid-19 bùng phát thì không một bóng người. Ảnh: Yonhap

Thị trưởng Daegu kêu gọi người dân ở trong nhà để ngăn dịch bệnh lây lan. Ảnh: AFP

Các nhân viên phun thuốc khử trùng bên ngoài nhà thờ Shincheonji ở Daegu sau khi nhiều người đi lễ tại đây nhiễm virus corona. Ảnh: AFP

Một con phố tại Daegu chỉ lác đác vài người. Ai cũng đeo khẩu trang để phòng virus. Ảnh: AFP

Cảnh tượng quen thuộc của đường phố Daegu ở thời điểm hiện tại. Bức ảnh này được chụp vào ngày 20/2. Ảnh: Yonhap

Thành phố giống như bị ai đó ném bom, không còn một bóng người. Ảnh: Trendoversy

Một con đường phía trước khu chợ nổi tiếng ở Daegu không một bóng người sau khi dịch Covid-19 bùng phát tại thành phố vào ngày 21/2/2020. Ảnh: Yonhap

Khu chợ tạm thời đóng cửa để ngăn virus corona lây lan. Ảnh: Yonhap

Ngày hôm nay, Hàn Quốc đã chỉ định Daegu và Cheongdo ở tỉnh Gyongsang là "khu vực chăm sóc đặc biệt" sau khi dịch bệnh bùng phát. Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun thề chính phủ sẽ nỗ lực thực hiện các biện pháp mạnh mẽ và quyết liệt để ngăn virus lây lan, gọi tình hình hiện tại là "khẩn cấp".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona Covid-19