Tin mới

HLV Arsene Wenger chỉ ra điểm yếu khiến MU thảm bại trước Man City

Thứ hai, 03/10/2022, 09:51 (GMT+7)

Cựu HLV Arsenal - Arsene Wenger cho rằng hai hậu vệ cánh của MU đã thi đấu không tốt khiến đội nhà trắng tay trước Man City.

Sau thất bại 3-6 của MU trước Man City, HLV Arsene Wenger đã có những chia sẻ trên trên beIN SPORTS. "Ngay từ phút đầu tiên, tôi đã thấy sự lo lắng và hớ hênh của họ trong khâu phòng ngự. Những cầu thủ tấn công như Sancho và Antony không đóng góp gì cho khâu phòng ngự. Họ chủ yếu xuất hiện ở nửa sân bên kia của đối thủ và khá lười hỗ trợ bắt người. Trong hiệp 1, Manchester United phòng ngự quá tệ."

HLV Arsene Wenger chỉ ra điểm yếu khiến MU thảm bại trước Man City. Ảnh: Internet
HLV Arsene Wenger chỉ ra điểm yếu khiến MU thảm bại trước Man City. Ảnh: Internet

"MU cho phép Man City có quá nhiều khoảng trống và khi đội chủ nhà phản công nhanh, hai cánh của đội khách để lộ nhiều sơ hở. Các bàn thắng của Man City trong hiệp 1 nói lên điều đó".

Ở trận đấu với Man City, HLV Erik Ten Hag tiếp tục sử dụng hệ thống và những con người quen thuộc thời gian qua. Sancho và Antony chơi ở hai cánh, trong khi Bruno Fernandes đá phía sau trung phong Marcus Rashford.

HLV Arsene Wenger chỉ ra điểm yếu khiến MU thảm bại trước Man City - Ảnh 1

Wenger cho rằng khả năng phòng ngự ở hai biên của MU không tốt. Ông đánh giá rất cao hàng công của Man City: "Haaland là một con quái vật. Bạn có cảm giác rằng không ai có thể ngăn chặn anh chàng này. Trên hết, các vệ tinh xung quanh anh ấy rất hay. Manchester United phòng ngự các quả tạt từ hậu vệ và tiền vệ Man City không tốt".

Hàng thủ MU không đủ sức vô hiệu hóa Haaland. Ảnh: Internet
Hàng thủ MU không đủ sức vô hiệu hóa Haaland. Ảnh: Internet

Trong khi đó, huyền thoại Roy Keane cho rằng vấn đề chính của MU dường như là sự tự tin khi bước vào derby Manchester. "Trận đấu với Man City có vẻ như quá sức đối với MU. Tôi gần như không thể tin được những gì mình đang xem".

HLV Arsene Wenger cho rằng điểm yếu nơi hậu vệ cánh khiến MU thảm bại trước Man City. Ảnh: Internet
HLV Arsene Wenger cho rằng điểm yếu nơi hậu vệ cánh khiến MU thảm bại trước Man City. Ảnh: Internet

Đây là điều mà Erik Ten Hag đã nhấn mạnh sau trận derby Manchester khi chứng kiến các học trò hoàn toàn bị “khớp” trước đối phương.

ới thất bại 3-6 trước Man City, MU dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH. De Bruyne cùng các đồng đội đang cho thấy họ xứng đáng là ƯCV số 1 cho chức vô địch mùa này. Bên cạnh đó, Man City cũng đang là đội bóng duy nhất chưa để thua ở giải bóng đá cao nhất xứ sở sương mù với 8 trận bất bại liên tiếp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news