Tin mới

HLV Hong Kong chỉ đích danh 2 cầu thủ ấn tượng nhất bên phía ĐT Việt Nam

Thứ tư, 14/06/2023, 18:35 (GMT+7)

Trước trận giao hữu gặp Việt Nam, HLV Jorn Andersen (Hong Kong) bất ngờ nhắc đến Công Phượng, Quang Hải ở buổi họp báo.

Phát biểu ở buổi họp báo trước trận gặp Việt Nam, HLV Jorn Andersen (Hong Kong) tỏ ra rất am hiểu về bóng đá Việt Nam. 

" Tôi đã theo dõi bóng đá Việt Nam khá lâu. Tôi từng làm việc ở đội tuyển Triều Tiên và đến Việt Nam đấu giao hữu. Khi làm việc ở Hàn Quốc, tôi dẫn dắt Công Phượng ở Incheon United và cũng theo dõi các đợt tập huấn của đội tuyển Việt Nam. Tôi ấn tượng với Quang Hải và đây là cầu thủ quan trọng của tuyển Việt Nam. Tôi cũng nhớ Công Phượng vì cậu ấy là học trò của tôi năm 2019 ở Incheon United. Đó là những cầu thủ giỏi."

Ông Andersen là thầy cũ của Công Phượng ở Incheon United (Hàn Quốc) năm 2019 nên ít nhiều cũng hiểu rõ về tiền đạo xứ Nghệ.

HLV Jorn Andersen đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam
HLV Jorn Andersen đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam

Thuyền trưởng tuyển Hong Kong cũng dành sự tôn trọng cho ĐT Việt Nam: "Chúng tôi cảm thấy áp lực trước trận đấu với tuyển Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam là đội bóng mạnh. Trên bảng xếp hạng FIFA, vị trí của họ cao hơn hẳn đội tuyển Hong Kong. Được cọ xát với ĐT Việt Nam là dịp tốt trước thềm Asian Cup 2023".

Nói về ĐT Việt Nam và HLV Troussier, nhà cầm quân người Đan Mạch cho biết: "Chúng tôi biết đội tuyển Việt Nam thi đấu như thế nào và thành công ra sao dưới thời HLV Park Hang Seo, nhưng họ đang trong giai đoạn chuyển giao HLV trưởng.

HLV Hong Kong chỉ đích danh 2 cầu thủ ấn tượng nhất bên phía ĐT Việt Nam - Ảnh 1
 

Tôi biết HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam hiện tại có nhiều kinh nghiệm ở châu Á, châu Phi, nhưng tôi không biết ông ấy sẽ chọn lối chơi như thế nào. Do vậy, chúng tôi sẽ tập trung vào cách chơi của riêng mình.  Tôi xây dựng cho các cầu thủ bằng lối chơi khao khát chiến thắng qua từng trận đấu, tất cả chỉ để hướng đến Asian Cup 2023”

HLV Jorn Andersen được ví như người hùng của bóng đá Hong Kong (Trung Quốc) khi dẫn dắt đội tuyển này lần đầu tiên giành vé dự VCK Asian Cup 2023 kể từ năm 1972. 

Trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc) diễn ra lúc 19h30 ngày mai 15/6 trên sân Lạch Tray (Hải Phòng).

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Việt Nam