Tin mới

World Cup nữ 2023: Báo Hà Lan muốn đội nhà thắng đậm đội tuyển nữ Việt Nam

Chủ nhật, 30/07/2023, 12:05 (GMT+7)

Truyền thông Hà Lan mong muốn đội nhà ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới tuyển nữ Việt Nam ở lượt trận cuối bảng E - World Cup nữ 2023.

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng diễn ra vào ngày 1/8, tuyển nữ Hà Lan sẽ gặp tuyển nữ Việt Nam, trong khi đó tuyển nữ Mỹ gặp Bồ Đào Nha. Nếu thắng đậm thầy trò ông Mai Đức Chung, tuyển nữ Hà Lan sẽ có cơ hội lớn để vươn lên ngôi đầu bảng E, qua đó tránh được đói thủ mạnh là tuyển nữ Thuỵ Điển (hạng 3 thế giới) ở vòng 16 đội.

Trước thềm màn so tài kể trên, tờ Algemeen Dagblad (Hà Lan) tự tin nhận định: "Sau trận hòa đội tuyển Mỹ 1-1, sẽ thật kì lạ nếu đội tuyển Hà Lan không vượt qua vòng bảng World Cup. Họ cần những bàn thắng vào lưới đối thủ yếu là đội tuyển Việt Nam để giành vị trí đầu bảng.

Trong trường hợp đội bóng của HLV Andries Jonker muốn giành ngôi đầu bằng mọi giá, họ cần ghi nhiều bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam. Đây là đội bóng nhận 3 bàn thua khi đối đầu với đội tuyển Mỹ."

Tuyển nữ Hà Lan muốn giành chiến thắng đậm trước tuyển nữ Việt Nam
Tuyển nữ Hà Lan muốn giành chiến thắng đậm trước tuyển nữ Việt Nam

Bản thân HLV tuyển nữ Hà Lan - Andries Jonker nhấn mạnh: "Chúng tôi đã tiến gần đến trình độ của tuyển nữ Mỹ nhưng vẫn chưa vượt qua được họ. Trong hiệp 2, chúng tôi đã gặp khó khăn khi áp lực tăng lên. Tuyển nữ Hà Lan thật sự muốn nhất bảng và điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Chúng tôi phải đánh bại tuyển nữ Việt Nam, tốt nhất là ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt.

Trong khi đó, tiền đạo 20 tuổi, Esmee Brugts cũng đặt mục tiêu ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới tuyển nữ Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 2003 chia sẻ: “Tôi đã không thể hiện được nhiều ở hai trận đầu tiên. Tất cả những gì tôi có thể tạo ấn tượng chỉ là một vài cú sút xa. Dù vậy, tôi vẫn cảm thấy mọi chuyện tốt hơn qua từng trận.

Tiền đạo Esmee Brugts
Tiền đạo Esmee Brugts

Ở giải này, tôi thi đấu an toàn hơn một chút, hạn chế những pha rê dắt một chọi một. Nhưng tôi biết rằng mình có thể và phải làm điều đó nhiều hơn vì đó là sở trường của mình. Đó là điều tôi sẽ làm ở trận gặp Việt Nam. Ghi được nhiều bàn thắng vào lưới Việt Nam là việc quan trọng. Nếu có cơ hội thuận lợi, tôi sẽ làm điều đó”.

Tuyển nữ Hà Lan từng vô địch EURO 2017, Á quân World Cup nữ 2019. Chắc chắn, trận gặp tuyển nữ Việt Nam họ sẽ chơi tấn công để ghi được nhiều bàn thắng. Theo lịch thi đấu, cả hai trận tuyển nữ Việt Nam - tuyển nữ Hà Lan diễn ra vào lúc 14h00 ngày 1/8 trên SVĐ Forsyth Barr Stadium.

BXH bảng E - World Cup nữ 2023
BXH bảng E - World Cup nữ 2023

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news