Tin mới

World Cup nữ 2023: Tuyển thủ Colombia lần thứ 2 liên tiếp đổ gục trên sân

Thứ hai, 31/07/2023, 13:52 (GMT+7)

Nữ tuyển thủ người Colombia, Linda Caicedo tiếp tục đổ gục ngay trên sân ở trận gặp tuyển Đức tại World Cup nữ 2023.

Đội tuyển Colombia đã tạo cú sốc khi đánh bại đội tuyển Đức 2-1 ở lượt trận thứ 2 bảng H - World Cup nữ 2023. Đáng chú ý, tiền đạo trẻ Linda Caicedo góp công lớn trong chiến thắng của đội nhà với một pha lập công ở phút thứ 52.

Tới phút thứ 83, Linda lại tiếp tục khiến người hâm mộ phải nhắc đến cô. Cụ thể, chân sút này một lần nữa đổ gục xuống sân và phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ. Tuy nhiên, tiền đạo 18 tuổi tự đứng dậy sau đó và không cần sự giúp đỡ. Cô tiếp tục vào sân thi đấu cho tới lúc được thay ra ở phút 90+6. Như vậy, Linda gặp vấn đề về sức khỏe tận 2 lần chỉ trong 3 ngày.

Đội tuyển Đức gỡ hòa trên chấm phạt đền ở phút 89. Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc bất phân thắng bại thì Colombia ghi bàn thứ 2 ở phút 90+7. Manuela Vanegas đánh đầu hiểm hóc từ quả phạt góc của đồng đội để ấn định chiến thắng chung cuộc cho Colombia.

Tiền đạo Linda Caicedo góp công lớn trong chiến thắng của Colombia trước tuyển Đức
Tiền đạo Linda Caicedo góp công lớn trong chiến thắng của Colombia trước tuyển Đức

Trước đó, ở buổi tập ngày 27/7, nữ tuyển thủ này bất ngờ bị đột quỵ ngay trên sân. Theo tờ Sun, Linda bất tỉnh trong ít nhất 90 giây. Khi xe cứu thương vào sân đưa Caicedo đến bệnh viện tại Sydney. Đại diện LĐBĐ Colombia cho rằng nguyên nhân đến từ "sự suy nhược cơ thể".

Bên cạnh đó, hồi tháng 2/2020, khi mới 15 tuổi, Caicedo được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng. Cô phải phẫu thuật loại bỏ khối u và trải qua sáu tháng hóa trị, trước khi trở lại sân cỏ.

Sau 2 lần liên tiếp khiến NHM cũng như đồng đội lo lắng, các fan lên tiếng đề nghị BHL Colombia nên quan tâm hơn tới Linda và khuyên cô nàng này nên chú ý hơn đến sức khỏe.

Tuyển nữ Colombia giành chiến thắng đầy kịch tính trước tuyển nữ Đức
Tuyển nữ Colombia giành chiến thắng đầy kịch tính trước tuyển nữ Đức

Trở lại với trận đấu, tuyển nữ Đức không gặp nhiều khó khăn để kiểm soát cuộc chơi. Họ cầm bóng 67%, tung ra 5 lần dứt điểm song không thể một lần làm rung mành lưới Colombia.

Sau chiến thắng lịch sử trước tuyển nữ Đức, Linda cùng các đồng đội đã vươn lên ngôi đầu bảng H với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Ở lượt trận cuối, đội tuyển Colombia sẽ chạm trán Maroc ở lượt đấu cuối, chỉ cần 1 kết quả hòa, đại diện Nam Mỹ sẽ đi tiếp với ngôi nhất bảng.

Tuyển nữ Colombia rộng cửa đi tiếp tại World Cup nữ 2023
Tuyển nữ Colombia rộng cửa đi tiếp tại World Cup nữ 2023

Ghi bàn:

Tuyển nữ Đức: Alexandra Popp (89', pen)

Tuyển nữ Colombia: Linda Caicedo (52'), Manuela Vanegas (90'+7)

Đội hình ra sân

Tuyển nữ Đức: Frohms; Hagel, Hendrich, Huth, Doorsoun; Oberdorf, Däbritz; Bühl, Magull, Brand; Popp.

Tuyển nữ Colombia: Perez; Vanegas, Arias D, Arias C, Carabali; Bedoya, Montoya, Andrade; Ramirez, Usme, Caicedo.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023