Tin mới

ĐT nữ Việt Nam khả năng cao mất 'lá chắn thép' ở World Cup nữ 2023

Thứ ba, 18/07/2023, 08:41 (GMT+7)

ĐT nữ Việt Nam đứng trước nguy cơ mất trung vệ trụ cột Chương Thị Kiều ở World Cup nữ 2023.

Lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự giải đấu lớn nhất hành tinh lại gặp những đối thủ quá mạnh như Mỹ và Hà Lan ngay từ vòng bảng khiến HLV Mai Đức Chung phải xây dựng kế hoạch, lối chơi một cách kỹ càng cho ĐT nữ Việt Nam.

Chương Thị Kiều bỏ ngỏ khả năng dự World Cup nữ 2023
Chương Thị Kiều bỏ ngỏ khả năng dự World Cup nữ 2023

Tình trạng sức khỏe của trung vệ Chương Thị Kiều đang là vấn đề được quan tâm nhất với ĐT nữ Việt Nam trước thềm World Cup nữ 2023. Trong 2 trận giao hữu gặp New Zealand và Tây Ban Nha vừa qua, điều dễ nhận ra với ĐT nữ Việt Nam là HLV Mai Đức Chung cho các học trò chơi phòng ngự phản công.

ĐT nữ Việt Nam khả năng cao mất 'lá chắn thép' ở World Cup nữ 2023 - Ảnh 1
 

Có một điểm đáng chú ý là ông Chung cất rất kỹ chứ không nóng vội sử dụng trung vệ Chương Thị Kiều. Tuy nhiên, việc Chương Thị Kiều không xuất hiện khiến nhiều người lo ngại về khả năng ra sân của trung vệ này ở giải đấu sắp tới. Nói vậy là bởi, nhiệm vụ phòng ngự của tuyển nữ Việt Nam phải được đặt lên hàng đầu và nếu Chương Thị Kiều không thể ra sân sẽ là mất mát rất lớn.

Chương Thị Kiều chụp ảnh cùng ngôi sao Megan Rapinoe
Chương Thị Kiều chụp ảnh cùng ngôi sao Megan Rapinoe

Tháng 7/2022, Chương Thị Kiều bị đứt dây chằng đầu gối và suốt từ đó đến nay cô vật lộn với quá trình hồi phục. Không chỉ có chiều cao (1m66) cùng khả năng phòng ngự bóng bổng, tranh chấp mạnh mẽ khiến các đồng nghiệp nam phải ngưỡng mộ.

Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết nào về tình hình chấn thương của trung vệ 27 tuổi. Hy vọng rằng sẽ có phép màu nào đó giúp Chương Thị Kiều có được thể trạng tốt để ra sân tại World Cup nữ 2023.

Ảnh: FBNV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news