Tin mới

HLV Mai Đức Chung tiết lộ có đêm phải uống 3 viên thuốc ngủ ở SEA Games 32

Thứ sáu, 19/05/2023, 14:15 (GMT+7)

HLV Mai Đức Chung chia sẻ những áp lực khi dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam dự SEA Games 32 và phải cần đến thuốc ngủ mới có thể chợp mắt.

"Có đêm tôi mở điện thoại ra thì mới 12 rưỡi. Vậy là từ lúc ấy đến sáng tôi không ngủ được nữa. Tôi uống hết số thuốc ngủ mang sang Campuchia. Có đêm tôi phải uống 3 viên để làm sao chợp mắt được chút", HLV Mai Đức Chung trải lòng.

ĐT nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 32 sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Myanmar trong trận chung kết. Đây là lần thứ 4 liên tiếp thầy trò HLV Mai Đức Chung lên ngôi vô địch cũng như là lần thứ 8 trong lịch sử đại hội. Người kiến thiết lên sự thành công của bóng đá nữ Việt Nam bao năm qua không ai khác chính là người đàn ông vĩ đại Mai Đức Chung.

Trong sự nghiệp, Chiến lược gia 71 tuổi tận hiến cho bóng đá Việt Nam, ông từng là cầu thủ của CLB Xe ca Hà Nội và Đường sắt Việt Nam, giữ nhiều vai trò từ trợ lý HLV, HLV ở các đội bóng V.League đến HLV trưởng các đội tuyển quốc gia nam và nữ.

Huyền thoại của bóng đá nữ Việt Nam - HLV Mai Đức Chung. Ảnh: TTVN
Huyền thoại của bóng đá nữ Việt Nam - HLV Mai Đức Chung. Ảnh: TTVN

Riêng bóng đá nữ, HLV Mai Đức Chung là thuyền trưởng thành công bậc nhất bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á, đưa ĐT nữ Việt Nam lên vị trí số 1 Đông Nam Á, vô địch tất cả các giải đấu trong khu vực từ AFF Cup cho đến SEA Games. Ở sân chơi quốc tế, ĐT nữ Việt Nam dưới trướng HLV Mai Đức Chung từng có lần đầu tiên lọt vào bán kết ASIAD 2014 tại Hàn Quốc và đỉnh cao là tấm vé dự World Cup vào tháng 7 tới.

Hợp đồng của HLV Mai Đức Chung sẽ kết thúc vào cuối năm nay và ông đang có ý định nghỉ ngơi vì tuổi cao sức khỏe không còn đảm bảo: "Tôi là cán bộ nhà nước đã về hưu, bây giờ đã 13-14 năm rồi. Đáng lẽ lúc này tôi đã được vui vầy với con cháu, bè bạn, dành thời gian cho sở thích đi câu cá. Tôi cũng đã nghĩ về việc này. Trong cuộc sống nhiều thứ ta phải làm nhưng vì tuổi tác, thể lực thì ta phải dừng lại để làm việc khác. Sau đây tôi cũng như mọi người thôi, sức lực cạn kiệt, tuổi tác cũng đã lớn, không thể mãi mãi gắn với công việc được nữa".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news