Tin mới

Bị lãng quên ở Nhật, Công Phượng bất ngờ 'nhắc khéo' HLV Troussier

Thứ sáu, 19/05/2023, 12:29 (GMT+7)

Việc không thể cạnh tranh suất đá chính khiến tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang dần bị lãng quên ở Nhật Bản.

Kể từ khi sang Nhật, số phút đá chính của Công Phượng vẫn chưa thể cạnh tranh được một suất đá chính trong đội hình của Yokohama FC. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến phong độ của cựu tiền đạo HAGL, nhất là trong bối cảnh ĐT Việt Nam vừa mới thay tướng và HLV Troussier luôn ưu tiên những cầu thủ có phong độ cao.

Công Phượng đang dần bị lãng quên ở Nhật Bản
Công Phượng đang dần bị lãng quên ở Nhật Bản

Nắm được vấn đề này, Công Phượng cũng đã có những chia sẻ với tờ Sports Hochi: "Tôi đang quen dần với không khí ở Nhật Bản rồi. Để được gọi lên ĐTQG, tôi cần phải được ra sân ở Yokohama FC. Còn bây giờ, tôi không rõ liệu HLV Troussier có biết về mình hay chưa. Về phần tôi, tôi nghĩ mọi người ở Nhật Bản còn rõ về ông ấy hơn tôi đấy".

Nói về việc ĐT Việt Nam nằm chung bảng với ĐT Nhật Bản, Công Phượng nói thêm: "Vẫn còn gần 8 tháng nữa mới tới VCK Asian Cup 2023. Trận gặp Nhật Bản sẽ là cơ hội quan trọng, để chúng tôi chứng tỏ sức mạnh của tuyển Việt Nam. Nếu tôi được gọi lên ĐTQG, tôi muốn ghi bàn và giành chiến thắng".

Công Phượng khó lòng chiếm trọn niềm tin từ HLV Troussier
Công Phượng khó lòng chiếm trọn niềm tin từ HLV Troussier

ĐT Nhật Bản không phải là cái tên quá xa lạ gì với ĐT Việt Nam. Còn nhớ, hai đội đã từng gặp nhau ở Tứ kết Asian Cup 2019 dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Tiếp đến, Hùng Dũng cùng các đồng đội cũng chạm trán Nhật Bản ở vòng loại 3 World Cup 2022. Mặc dù vậy, với lứa cầu thủ tài năng cùng với việc nhiều lần gặp nhau ĐT việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành điểm.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news