Tin mới

Sân Thiên Trường hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 31, tự hào CĐV Nam Định

Thứ sáu, 20/05/2022, 17:02 (GMT+7)

Sân Thiên Trường đã hoàn thành nhiệm vụ đăng cai bảng B và trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31. Bên cạnh đó, CĐV Nam Định cũng ghi điểm trong mắt bạn bè quốc tế bởi sự cổ vũ cuồng nhiệt trên các khán đài.

Sân Thiên Trường đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh khi tổ chức thành công bảng B và trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia. Dù không có sự góp mặt của U23 Việt Nam ở bảng đấu này, song sân Thiên Trường vẫn trở thành điểm sáng bậc nhất của kỳ Đại hội lần này.

Các trận đấu ở vòng bảng diễn ra ở cả hai khung 16h00 hay 19h00 bất kể ngày thường hay cuối tuần đều đông nghịt khán giả. Sức chứa của sân khoảng 30.000 chỗ ngồi đều được lấp kín. Người dân Nam Định thực sự yêu bóng đá và mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho tất cả các đội tham dự SEA Games.

CĐV Nam Định để lại ấn tượng mạnh với truyền thông tại SEA Games 31. Ảnh: Internet
CĐV Nam Định để lại ấn tượng mạnh với truyền thông tại SEA Games 31. Ảnh: Internet

Điều này khiến các đội bóng thực sự cảm động. Trưởng đoàn, HLV và cầu thủ các đội đều dành lời cảm ơn chân thành nhất tới CĐV Nam Định vì đã tạo ra bầu không khí cuồng nhiệt trên sân. Giới truyền thông khu vực Đông Nam Á cũng liên tục đưa tin và đăng tải hình ảnh về sân Thiên Trường lên mặt báo, kèm theo nhiều lời ngợi khen và thán phục.

Ông Bùi Tiến Dũng, Chủ tịch Hội Cổ động viên bóng đá Nam Định chia sẻ: "Hội CĐV Nam Định cổ vũ hết mình vì một kỳ SEA Games 31 thành công. Tôi xin cảm ơn CĐV và NHM Nam Định nói chung và cả nước nói riêng đã cùng nhau tạo lên bầu không khí sôi sục đúng như bản sắc của Hào khí Đông A của quê hương Nam Định.

CĐV Nam Định luôn thể hiện sự cuồng nhiệt ngay cả khi đội nhà không thi đấu. Ảnh: TTXVN
CĐV Nam Định luôn thể hiện sự cuồng nhiệt ngay cả khi đội nhà không thi đấu. Ảnh: TTXVN

Thú thật, dù ĐT Việt Nam, U23 Việt Nam, CLB Nam Định hay những đội bóng khác thi đấu trên sân Thiên Trường, trước mỗi trận đấu tôi khó ngủ lắm. Chúng tôi luôn nghĩ đến cảm giác ngày mai có bóng đá, ngày mai được thưởng thức bóng đá”.

Những ngày diễn ra trận đấu, các CĐV Nam Định đều có mặt tại sân từ rất sớm để xếp hàng vào sân. Tránh tình trạng quá tải và vỡ sân, BTC buộc lòng phải giới hạn số lượng người, dẫn đến tình trạng hàng ngàn người phải theo dõi qua màn hình chiếu cỡ lớn được đặt bên ngoài sân.

Sân Thiên Trường kín khán giả ở trận bán kết SEA Games 31. Ảnh: Internet
Sân Thiên Trường kín khán giả ở trận bán kết SEA Games 31. Ảnh: Internet

 Trước đó, trưởng đoàn U23 Thái Lan cũng thể hiện sự ấn tượng với không khí mà các cổ động viên trên sân Thiên Trường tạo ra.

Bà Nuanphan Lamsam chia sẻ: "Tôi vui mừng khi thấy người hâm mộ bóng đá Việt Nam ở trong sân với sự nhiệt huyết. Bầu không khí thật tuyệt vời. Tôi đã ở trong môi trường bóng đá 16 năm rồi và cảm thấy bất ngờ về sự nhiệt huyết này. Tôi thích cảm giác của bầu không khí này, rất thân thiện và cảm ơn sự cổ vũ của người hâm mộ Việt Nam".

Không chỉ có vậy, nữ trưởng đoàn U23 Thái Lan đã quyết định ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Nam Định số tiền 20 triệu đồng. Đại diện Ban vận động của Quỹ, bà Nguyễn Bích Ngọc - Uỷ viên Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh đã nhận món quà đầy ý nghĩa.

Đại diện U23 Thái Lan trao tặng món quà cho Quỹ 'Vì người nghèo'. Ảnh: Internet
Đại diện U23 Thái Lan trao tặng món quà cho Quỹ "Vì người nghèo". Ảnh: Internet

Rõ ràng, nếu như sức chứa sân Thiên Trường lớn hơn, người hâm mộ thành Nam cũng hoàn toàn có thể lấp đầy. CĐV Nam Định xứng đáng trở thành niềm tự hào lớn của SEA Games 31. Ngoài ra, gần 30.000 khán giả tới sân nhưng sau mỗi màn so tài, Thiên Trường đều sạch sẽ và được bàn giao nguyên trạng cho BTC sân

Ban tổ chức SEA Games 31 cũng đã dành lời khen cho những người hâm mộ Nam Định. Trang Facebook của Ban tổ chức viết: "Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn! Vì một SEA Games 31 thân thiện, văn minh". Hành động này xứng đáng được tuyên dương và lan tỏa nhiều hơn nữa, góp phần giúp Việt Nam rạng danh trong mắt bạn bè khu vực. 

BTC gửi lời cảm ơn đến NHM vì hành động đẹp trên sân Thiên Trường. Ảnh: Internet
BTC gửi lời cảm ơn đến NHM vì hành động đẹp trên sân Thiên Trường. Ảnh: Internet
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news