Tin mới

HLV Malaysia chia sẻ bí quyết giúp đội nhà đánh bại Thái Lan

Thứ sáu, 23/09/2022, 11:48 (GMT+7)

Mới đây, HLV Kim Pan Gon tỏ ra hạnh phúc khi tuyển Malaysia có được thắng lợi trước Thái Lan tại King's Cup 2022.

Tối ngày 21/9, tuyển Malaysia đã đánh bại Thái Lan trên chấm luân lưu (5-3) khi bất phân thắng bại sau 90 phút thi đấu. Ở buổi họp báo sau trận, HLV Kim Pan Gon đã có những chia sẻ: "Tôi gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ. Malaysia đã có trận đấu hay, toàn đội đã nỗ lực và chiến đấu đến cùng để giành chiến thắng. Tôi tự hào vì các cầu thủ của mình.

Đây là trận đấu không dễ dàng nhưng họ đã vượt qua được áp lực khủng khiếp trên sân nhà của Thái Lan. Malaysia xứng đáng giành chiến thắng để vào chung kết”.

Malaysia đánh bại Thái Lan tại King's Cup 2022. Ảnh: Internet
Malaysia đánh bại Thái Lan tại King's Cup 2022. Ảnh: Internet

Chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ thêm: “Trận này, chúng tôi đã giữ vững được tinh thần kể cả khi dẫn bàn và khi bị gỡ hòa. Quan trọng hơn, trên chấm 11m không có cầu thủ nào của Malaysia gặp phải vấn đề về tâm lý. Các cầu thủ của tôi đã làm tốt”.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia này cũng nhấn mạnh yếu tố chuyên môn: “Thời điểm Malaysia bị Thái Lan dồn ép, tôi đã phải vận dụng tất cả những kinh nghiệm trong 25 năm cầm quân của mình để đối phó. Tuy nhiên, lực lượng của Malaysia có hạn và BHL phải cân nhắc với những sự lựa chọn an toàn. Chúng tôi đã tìm mọi cách để động viên các cầu thủ và thật may mắn chiến thắng đã mỉm cười với Malaysia".

HLV Malaysia chia sẻ bí quyết giúp đội nhà đánh bại Thái Lan. Ảnh: Internet
HLV Malaysia chia sẻ bí quyết giúp đội nhà đánh bại Thái Lan. Ảnh: Internet

Ở trận đấu này, cả Thái Lan lẫn Malaysia đều tung ra đội hình gần như mạnh nhất. Đội chủ nhà có những ngôi sao quen thuộc như Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, Kritsada Kaman hay Theerathon Bunmathan. Đó đều là những trụ cột của Voi chiến trong hành trình vô địch AFF Cup 2020 vừa qua.

HLV Malaysia chia sẻ bí quyết giúp đội nhà đánh bại Thái Lan - Ảnh 1

Trong khi đó, Malaysia dưới sự dẫn dắt của HLV mới Kim Pan-gon cũng trình làng các ngôi sao nhập tịch và Mã kiều nổi tiếng như La'Vere Corbin-Ong, Dion Johan Cools hay Daren Lok.

Sau thắng lợi trước Thái Lan, tuyển Malaysia sẽ chơi trận chung kết gặp Tajkistan diễn ra vào 20h30 ngày 25/9. Trong khi đó, Thái Lan cay đắng bị loại và chấp nhận tranh 3-4 với Trinidad & Tobago vào lúc 17h30 cùng ngày. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news