Tin mới

Liên tục bị CĐV Thái Lan đòi sa thải, HLV Polking có hành động đầy bất ngờ

Thứ bảy, 24/09/2022, 17:17 (GMT+7)

Sau khi tuyển Thái Lan để thua trước Malaysia tại King's Cup 2022, ngay lập tức CĐV nước này đã quyết liệt yêu cầu HLV Polking phải từ chức.

Tuyển Thái Lan bước vào King's Cup 2022 với sự kỳ vọng lớn cùng mục tiêu vô địch giải đấu trên quê nhà. Tuy nhiên, 'Voi chiến' lại đem đến sự thất vọng cho người hâm mộ sau khi để thua Malaysia (3-5) trên chấm luân lưu định mệnh. Đáng nói ở chỗ, Thái Lan đã sử dụng đội hình mạnh nhất với cả 2 ngôi sao từ Nhật Bản trở về là Chanathip Songkrasin và Supachok Sarachat nhưng phải vất vả cầm hòa Malaysia (1-1) sau 90 phút thi đấu chính thức.

Trận thua này khiến NHM bóng đá xứ chùa Vàng phản ứng dữ dội, đồng thời bày tỏ sự thất vọng tràn trề. Tờ Siamsport tường thuật lại từ các bình luận của CĐV trên mạng xã hội. Giới CĐV Thái Lan quá thất vọng vì những hứa hẹn của HLV Mano Polking và Chủ tịch FAT - ông Somyot Poompanmoung, bóng đá Thái Lan đang thua sút toàn diện trước các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á, việc tiến lên đẳng cấp châu lục chỉ là những lời nói suông.

HLV Polking lên tiếng xin lỗi NHM sau trận thua Malaysia. Ảnh: Internet
HLV Polking lên tiếng xin lỗi NHM sau trận thua Malaysia. Ảnh: Internet

Từ đầu năm 2022 đến nay, các đội trẻ của Thái Lan từ lứa U16 đến U23 đều gây thất vọng ở các giải khu vực và châu Á, còn đội tuyển chỉ được dự vòng chung kết Asian Cup 2023 bằng vé vớt với suất áp chót 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất tại vòng loại thứ 3. 

Trước sức ép quá lớn từ CĐV Thái Lan, nhà cầm quân người Đức gốc Brazil đã viết tâm thư trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Instagram một phần tiếp tục giải thích nguyên nhân trận thua Malaysia như đã nói, vì “Voi chiến” có một hiệp 1 chơi dưới sức và Chanathip Songkrasin rời sân sớm, hay đội nhà bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng cũng đã lấy lại sức mạnh trong hiệp 2 để gỡ hòa phút bù giờ và chỉ thua sau loạt sút luân lưu may rủi.

Mặt khác, HLV Mano Polking cũng có hành động bất ngờ hướng về CĐV Thái Lan: “Các bạn đã phán xét tôi chỉ sau 1 hiệp của một trận đấu. OK, bây giờ làm gì nào? Các bạn muốn tôi từ chức hoặc bỏ qua toàn bộ các thành tích trước đây mà chúng tôi từng chơi rất tốt? Thật khó hiểu, chỉ sau 1 hiệp đấu nhưng mọi người muốn làm rối tung lên.

HLV Polking có hành động đầy bất ngờ trên MXH. Ảnh: Internet
HLV Polking có hành động đầy bất ngờ trên MXH. Ảnh: Internet

Đây là bóng đá, và đôi khi mọi sự cố đều có thể xảy ra. Tôi đã từng sử dụng Kritsada Kaman ở vị trí trung vệ, và anh ta cũng chơi vị trí này ở CLB Chonburi. Anh ta đang chơi tốt, tuyển Thái Lan vẫn còn nhiều tiền vệ xuất sắc, và tôi tin vào sự lựa chọn của mình. Tôi chịu mọi trách nhiệm khi đội nhà thua trận, và sẽ cố gắng tối đa trong trận tiếp theo để giành lại chiến thắng.

Tôi yêu công việc của mình hiện nay, và sẽ tiếp tục cống hiến với mọi khả năng để giúp tuyển Thái Lan giành chiến thắng trong mọi trận đấu! Hy vọng gặp lại các bạn vào chủ nhật này".

Không chỉ hướng tới HLV Mano Polking, giới CĐV Thái Lan còn phản ứng rất dữ dội trên các trang MXH khi cho rằng LĐBĐ nước này (FAT) đã điều hành kém cỏi và cũng đòi ông Chủ tịch Somyot Poompanmoung từ chức.

Liên tục bị CĐV Thái Lan đòi sa thải, HLV Polking có hành động đầy bất ngờ - Ảnh 1

Tuyển Thái Lan sẽ gặp Trinidad & Tobago tại trận tranh giải Ba, còn chung kết là cuộc chạm trán giữa Malaysia và Tajikistan diễn ra cùng ngày 25/9. Trước đó, Trinidad & Tobago thua Tajikistan 1-2. 

>>Xem thêm: HLV Malaysia chia sẻ bí quyết giúp đội nhà đánh bại Thái Lan 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news