Tin mới

Tuyển Thái Lan chỉ giành hạng 3 King's Cup, Madam Pang nói gì về mục tiêu tại AFF Cup ?

Thứ hai, 26/09/2022, 15:51 (GMT+7)

Tối ngày 25/9, tuyển Thái Lan đã đánh bại Trinidad & Tobago 2-1 để giành hạng 3 tại King's Cup. Sau trận đấu, nữ tỉ phú Madam Pang cũng có những phát biểu đầy tự tin hướng đến AFF Cup 2022.

Sau thắng lợi của tuyển Thái Lan trước tuyển Trinidad & Tobago ở trận tranh hạng 3 King's Cup, Madam Pang cho biết mình phải dùng tiền thưởng để tiếp thêm 'doping' cho các cầu thủ sau những chỉ trích từ NHM Thái Lan ở trận thua Malaysia.

Nói về vị trí thứ 3 tại King's Cup, người phụ nữ quyền lực của bóng đá Thái Lan cho biết: “Chúng tôi hết sức nỗ lực và phải giành trận thắng trước Trinidad & Tobago. Tuy phần thưởng (hạng 3) có tính chất an ủi, và tôi cũng phải nói lời xin lỗi tới người hâm mộ vì không đạt mục tiêu vào chung kết King's Cup.

Tuyển Thái Lan chỉ giành hạng 3 King's Cup 2022. Ảnh: Internet
Tuyển Thái Lan chỉ giành hạng 3 King's Cup 2022. Ảnh: Internet

Nhưng đây cũng là sự khích lệ lớn, vì sẽ góp phần giúp đội tuyển cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA. Đây cũng là mục tiêu chúng tôi đặt ra ngay trước giải King's Cup”.

Bên cạnh đó, bà cũng không quên khen ngợi tinh thần thi đấu của thầy trò HLV Polking và mục tiêu của Thái Lan tại AFF Cup 2022. "HLV Mano Polking dù chịu sức ép, nhưng đã kiên định có những thay đổi giúp tuyển Thái Lan khởi sắc để tạo một khởi đầu mới đầy hứa hẹn. Trận đấu này gặp Trinidad & Tobago cũng cho thấy tuyển Thái Lan luôn biết cách vượt qua áp lực để khẳng định uy thế của mình”.

Về giải AFF Cup vào cuối năm nay, Madam Pang khẳng định: “Như HLV Mano Polking đã nói, mục tiêu của chúng tôi là bảo vệ ngôi vô địch. Bây giờ toàn đội đã có sự chứng minh khả năng của mình.

Tuy nhiên, đó là giải đấu luôn rất khó khăn dù theo thể thức cũ sân nhà và sân khách, sẽ có nhiều cầu thủ Thái Lan hiện nay không thể tham dự. Nhưng với những cầu thủ trẻ và mới như Channarong Promsrikaew, Suphanat Mueanta hay Chalermsak Aukkee, Chatmongkol Rueangthanarot và Suphanan Bureerat, tôi tin tuyển Thái Lan sẽ biến khủng hoảng thành cơ hội với các cầu thủ mới này để bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup”.

Madam Pang chia sẻ mục tiêu của Thái Lan tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
Madam Pang chia sẻ mục tiêu của Thái Lan tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Theo kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 diễn ra vào ngày 30/8 tại Thái Lan. Những lá thăm may rủi đưa ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng Malaysia, Myanmar, Singapore và Lào. Trong khi đó, Thái Lan nằm ở bảng A cùng Indonesia, Philippines, Campuchia và đội thắng trong cặp đấu giữa Timor Leste và Brunei. Bảng đấu của Voi chiến được đánh giá dễ thở hơn nhiều so với ĐT Việt Nam.

AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ 23/12/2022 đến 22/1/2023. Năm nay, giải đấu sẽ quay về thể thức cũ là sân nhà - sân khách thay vì đá tập trung như AFF Cup 2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news